Bé Nguyễn Ngọc Mai (14 tuổi), cháu gái chị Hồng mắc phải căn bệnh suy thận giai đoạn cuối, mặc dù đã được chạy thận nhưng cần thêm một chiếc máy để hỗ trợ lọc thận. 

Không may mắn như những đứa trẻ khác, Mai không biết cha mình là ai và mẹ cũng sớm bỏ đi. Ngoại là người cưu mang em suốt thời thơ ấu.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền cho chị Hồng.

Không thể tránh được quy luật sinh lão bệnh tử, bà ngoại của Mai mới đây đã rời cõi tạm. Chị Hồng lại thay bà ngoại nuôi cháu. Nếu như bé Mai không suy thận, có lẽ cuộc sống của mấy dì cháu sẽ khác. 

Dù chỉ là làm thuê nhưng lâu nay, chị Hồng vẫn đảm bảo được cuộc sống. Chỉ từ khi bé Mai mắc bệnh, cuộc sống càng ngày càng trở nên khó khăn. 

Dì của bé Mai phải nghỉ làm để chăm sóc cháu trong bệnh viện nên không còn tiền để lo cho cả cuộc sống lẫn chi phí chữa bệnh. Hai dì cháu ở bệnh viện xin cơm từ thiện để ăn, lúc về nhà hàng xóm lại cho hộp cơm, gói xôi.  

{keywords}
Bé Mai đã được bạn đọc hỗ trợ tiền chữa bệnh.

Vì vậy việc đóng 20% chi phí chữa bệnh sau khi đã được trừ bảo hiểm cũng là một khó khăn đối với chị Hồng. Cháu cần chiếc máy lọc thận nhưng dì cũng chỉ biết để trong lòng, bởi đó là số tiền quá lớn vượt ngoài khả năng.

Sau khi thông tin của dì cháu Mai được đăng tải trên Báo VietNamNet, hôm nay bé đã được bạn đọc ủng hộ 36.649.508 đồng.

Cầm số tiền trên tay, chị Hồng xúc động: “Chúng tôi không biết phải nói thế nào để cảm ơn những tấm lòng của mọi người. Nhờ có bạn đọc hỗ trợ cháu mới có tiền mua chiếc máy hỗ trợ lọc thận. Trước đây chúng tôi cũng muốn mua cho cháu lắm nhưng không có tiền đành chịu. Tôi sẽ về nói với cháu cố gắng ăn uống, chữa bệnh để không phụ lòng mọi người”. 

Đức Toàn

Cha không biết mặt, mẹ sớm bỏ đi, bé gái suy thận cầu cứu

Cha không biết mặt, mẹ sớm bỏ đi, bé gái suy thận cầu cứu

Không biết mặt cha, mẹ bỏ đi từ khi mới 2 tháng tuổi, cô bé ở với ngoại. Đến lúc ngoại qua đời, bé mang bệnh hiểm nghèo trong người không biết bấu víu vào ai nữa..