Phương Thảo là nhân vật trong bài viết “Mẹ đơn thân khẩn cầu xin giúp con được duy trì sự sống”. Sau khi được đăng tải trên báo VietNamNet, trường hợp của em đã gây xúc động cho nhiều bạn đọc.

Không được may mắn như nhiều bé khác, tuổi thơ của Thảo lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương của bố. Năm lên 2 tuổi, vợ chồng chị Hường ly hôn sau những lần mâu thuẫn.

Thương con, chị Hường dồn hết mọi quan tâm, chăm sóc cho con gái. Ông bà ngoại mất sớm nên cuộc sống hai mẹ con càng thêm vất vả. Chút thu nhập từ nghề gội đầu chỉ vừa đủ để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày. Cuộc sống bình lặng trôi qua cho đến đầu tháng 6/2020, Thảo kêu đau ở khu vực hạ sườn, sưng tấy.

{keywords}
Bé Nguyễn Phương Thảo đã không thể tiếp tục chiến đấu với căn bệnh

Ngay lập tức, chị Hường đưa con tới Bệnh viện 108 tiến hành xét nghiệm. Nghe bác sĩ xác định Thảo bị u nguyên bào gan, chỉ định mổ gấp, chị như ngã khuỵu.

Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, Thảo đã trải qua những tháng ngày tăm tối với nhiều nỗi đau đớn, khổ sở cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong khi đó, mẹ em dù đã tìm mọi cách xoay sở vẫn không thể kiếm đủ tiền cho con chữa bệnh

Đến thăm gia đình lần này, chúng tôi sững người khi chị Nguyễn Ngọc Hường (mẹ Thảo) cho biết, Thảo đã qua đời cách đây ít ngày

“Thời gian qua có nhiều bạn đọc quan tâm, động viên cháu. Tuy nhiên cháu Thảo không thể vượt qua được bệnh tật và đã ra đi”.

Sau khi thắp nén nhang lên bàn thờ bé Phương Thảo, PV Báo VietNamNet đã trao số tiền 94.364.000 đồng là tấm lòng bạn đọc gửi qua Quỹ báo giúp đỡ gia đình.

Phạm Bắc

Cùng VietNamNet tiếp sức cho miền Trung ruột thịt

Cùng VietNamNet tiếp sức cho miền Trung ruột thịt

Cơn bão số 6 ập đến, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi đã gây ra mưa lũ trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh trở vào Thừa Thiên -Huế. Giữa vùng rốn lũ, nhiều tang thương, đau đớn đã xảy ra.