“Mỗi ngày thăm con, chúng tôi nhận thấy sức khỏe của con tốt lên, mừng không thể tả xiết. Nhờ đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện chăm sóc và sự thương yêu của độc giả Báo VietNamNet, cháu mới được như ngày hôm nay”, anh Nguyễn Tấn Chân vui mừng cho biết.  

{keywords}
Hôm nay sức khỏe của bé Cường đã tốt lên rất nhiều.

Trước đó vào đúng ngày 30 Tết, bé Cường bị viêm cơ tim gấp, một căn bệnh rất nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. 

Em Cường nhập Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy cấp, huyết áp quá thấp chỉ còn 60/30, lơ mơ chức năng tim yếu, tính mạng ví như ngàn cân treo sợi tóc. 

Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, đặt máy ECMO (oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể), đồng thời sử dụng nhiều loại thuốc duy trì chức năng tim. 

{keywords}
Lúc Cường còn đang phải chạy máy ECMO.

Đây là một phương pháp điều trị kỹ thuật cao, hiệu quả rất khả quan, tuy nhiên chi phí vô cùng đắt đỏ. Mặc dù em Cường đã có bảo hiểm y tế nhưng số tiền gia đình cần phải trả rất lớn. Chi phí điều trị cho em có thể từ 200-300 triệu đồng, trong khi gia đình chỉ đóng tổng cộng được 15 triệu đồng. 

Sự tận tình cứu chữa của bác sĩ và nhờ bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ, hôm nay bé Cường đã khỏe lên rất nhiều. Chỉ sau 1 ngày kêu gọi, thông qua báo, bạn đọc đã ủng hộ trường hợp của bé số tiền 120 triệu đồng. Chúng tôi đã nhanh chóng đóng tạm ứng để bé Cường điều trị. 

Ngày hôm nay cậu bé tự thở được, bác sĩ đã rút máy ECMO, hy vọng ít ngày nữa bé Nguyễn Tấn Cường sẽ khỏe mạnh được xuất viện về nhà. 

Đức Toàn

Cần gấp 140 triệu đồng cứu em học sinh lớp 7

Cần gấp 140 triệu đồng cứu em học sinh lớp 7

Nếu như có 140 triệu đồng nữa, cậu học sinh ấy sẽ mau chóng hồi phục, sớm trở lại bình thường. Hiện tại tính mạng em đang đối diện với hiểm nguy.