Bé Nguyễn Văn Tiến là nhân vật trong bài viết: "Cha mẹ ly hôn, bé trai ung thư máu cầm cự trong cô độc". 

Bị câm điếc bẩm sinh, bố mẹ sớm ly hôn, Tiến sống dựa vào người bà đã gần 70 tuổi. Tháng 5/2017, Tiến bị nhức chân, thâm hết đầu gối. Bà Tâm đưa cháu đến bệnh viện tỉnh xét nghiệm. Bác sĩ cho chọc tuỷ phát hiện dấu hiệu bất thường, nghi cháu mắc bệnh ác tính về máu liền khuyên gia đình đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám.

Cảm nhận được sự chẳng lành, bà tiếp tục đưa cháu ra Hà Nội. Tại đây, Tiến được phát hiện mắc bệnh ung thư máu, chuyển đến Viện Huyết học và Truyền máu trung ương điều trị.

{keywords}
Bố mẹ ly hôn, cháu bé bị ung thư máu và câm điếc bẩm sinh vật vã trong cơn hiểm nghèo

Để có tiền cho cháu chữa bệnh, bà Tâm đã phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn hơn 50 triệu đồng, nhưng cũng chỉ duy trì được khoảng một thời gian rất ngắn.

Sau nhiều năm ròng rã đeo đuổi căn bệnh hiểm nghèo, đến nay gia đình bà Tâm đã hoàn toàn kiệt quệ. Chứng kiến cháu quằn quại trong đau đớn, rồi lại cười tươi khi sức khoẻ khá hơn, bà không khỏi đau xót, hy vọng. 

Sau 2 lần được về nhà duy trì rồi tái phát, bệnh ung thư của Tiến đã trở nặng. Mới đây, gia đình chia sẻ em đã không qua khỏi. Toàn bộ số tiền bạn đọc ủng hộ Tiến qua Báo VietNamNet sẽ được chúng tôi chuyển về tận tay để bà Tâm lo ma chay, trả nợ những khoản vay mượn trước đây lo chữa bệnh cho cháu. Bà Nguyễn Thị Tâm cũng gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và những nhà hảo tâm đã thương xót, động viên thời gian qua.

Thu Hiền

Trao hơn 29 triệu đồng đến gia đình có 2 mẹ con mắc bạo bệnh

Trao hơn 29 triệu đồng đến gia đình có 2 mẹ con mắc bạo bệnh

Mồ côi cha từ năm lên 3 tuổi, mẹ bị nhiễm khuẩn máu, cậu bé Mai Đức Hạnh gặp nhiều nguy hiểm khi căn bệnh suy tim của con ngày càng trở nặng mà gia đình không còn nổi một đồng chạy chữa.