- Sáng ngày 24/4, tại tòa soạn báo, PV VietNamNet đã trao đến gia đình bé Ninh Hoàng Anh (trú ở thôn 5, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) số tiền 74.815.000 đồng. Đây là tấm lòng từ bạn đọc đã gửi qua quỹ báo để giúp đỡ hoàn cảnh ngặt nghèo của bé.

Bé Ninh Hoàng Anh (5 tuổi) là nhân vật trong bài viết Bé trai bại não rất cần 175 triệu đồng để kịp thời phẫu thuật đăng trên báo VietNamNet ngày 7/4. Từ một đứa trẻ khỏe mạnh, sau cơn sốt, em bị bại não, tính mạng gặp hiểm nguy. Muốn cứu Hoàng Anh chỉ còn cách cấy tế bào gốc từ người em ruột. Thế nhưng với chi phí 175 triệu đồng, gia đình em không thể nào xoay sở nổi.

{keywords}
Sau cơn sốt không kịp cứu chữa, Hoàng Anh đã bị bại não

Được biết, bố của Hoàng Anh, anh Ninh Viết Hiếu làm nghề sửa chữa đồ điện tử. Mẹ em, chị Trần Lệ Thu làm kế toán công ty tư nhân, lương tháng vỏn vẹn 3 triệu đồng. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ tạm đủ ăn, không dư giả.

Con lớn bệnh, con bé quá nhỏ, kinh tế gia đình lâm vào cảnh lao đao. Anh Hiếu phải nghỉ việc trông con, thu nhập vốn bấp bênh nay càng thêm giảm sút. Chưa nói đến tiền thuốc men, viện phí thì chỉ riêng sinh hoạt phí, tiền mua cháo sữa cho các con cũng là cả một vấn đề lớn đối với anh chị.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (trái) trao số tiền bạn đọc ủng hộ tới anh Ninh Viết Hiếu, bố bé Hoàng Anh (phải)

Sau khi hoàn cảnh của bé Hoàng Anh đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc trong ngoài nước đã liên hệ với gia đình bé để trực tiếp giúp đỡ số tiền hơn 40 triệu đồng. Ngoài ra, bạn đọc báo còn gửi về quỹ báo báo số tiền 74.815.000 đồng để hỗ trợ.

Nhận số tiền của bạn đọc ủng hộ, anh Ninh Viết Hiếu vô cùng vui mừng và gửi lời cảm ơn đến tất cả các nhà hảo tâm và báo VietNamNet. “Trong lúc khó khăn, kiệt quệ, tưởng chừng không còn đủ khả năng tiếp tục chữa bệnh cho con nữa thì may mắn chúng tôi được cộng đồng giúp đỡ số tiền lớn như thế. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến mọi người đã chia sẻ, giúp đỡ gia đình tôi, giúp cháu có thêm cơ hội được chữa bệnh”, anh Hiếu bày tỏ.

Phạm Bắc