Bé Thiên Kim mới 3 tuổi nhưng con đã có gần 2 năm kinh nghiệm nằm viện để điều trị căn bệnh ung thư thận quái ác.

Trước khi khối u nhú lên ở bên bụng phải, con không có biểu hiện gì. Dù mẹ của con thường xuyên chăm sóc nhưng vẫn chẳng phát hiện, để rồi sau đó ngày nào cũng tự dằn vặt mình.

{keywords}
Hình ảnh bé Thiên Kim đang chơi đùa tại Bệnh viện Trung ương Huế (Ảnh: gia đình cung cấp).

Thiên Kim đã trải qua hơn 20 toa hóa trị, sau một tháng phẫu thuật cắt bỏ thận phải, bác sĩ thông báo con cần xạ trị để triệt tiêu tế bào ung thư. Tuy nhiên, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vẫn chưa đủ cơ sở trang thiết bị đến gây mê cho các bệnh nhi nhỏ tuổi, vì vậy gia đình phải chuyển con ra Bệnh viện Trung ương Huế.

Lúc này, chi phí để con xạ trị còn chưa xoay sở được, lại thêm tốn kém chi phí đi lại, vợ chồng anh Tợn chật vật vay mượn khắp nơi nhưng chẳng được.

Thương cho hoàn cảnh của cô bé Thiên Kim tội nghiệp, một bạn đọc lâu năm của Báo VietNamNet đã liên hệ để cậy nhờ giúp đỡ.

Sau khi bài viết “Vừa cắt khối u, bé gái yếu ớt cần được tiếp sức để về đích”, nhiều tấm lòng thơm thảo đã tiếp sức cho cô gái bé nhỏ. Số tiền 62.935.009 đồng vừa được Báo VietNamNet gửi lại để cha mẹ con đóng viện phí. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ trực tiếp cho gia đình bé Kim.

Anh Tợn bùi ngùi: “Nhờ có số tiền ấy mà con đủ để ở lại Huế điều trị hết đợt rồi cô ạ. Trước mắt chúng tôi chỉ mong con có thể vượt qua bệnh tật, còn nợ nần thì sẽ về đi làm trả dần. Mừng nhất là tiền điều trị sắp tới cho con tạm đủ rồi. Gia đình tôi thành thật biết ơn các nhà từ thiện đã giúp đỡ viện phí cho bé!”.

Khánh Hòa

Bán sạch nhà cửa, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con

Bán sạch nhà cửa, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con

Kỳ nghỉ hè lớp 5 trở thành cơn ác mộng kéo dài của Yến Vy, khi căn bệnh lupus ban đỏ gây ra nhiều biến chứng.