Quỳnh Châu là nhân vật trong bài viết “Vừa trả hết nợ,mẹ đơn thân bật khóc khi biết con gái suy thận”, được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 9/7.

Cô bé 11 tuổi đã gắn bó với Bệnh viện Nhi đồng 2 suốt 3 năm nay bởi căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối. Căn bệnh khiến con từ đứa trẻ hoạt bát, vui vẻ trở nên yếu ớt, nóng nảy, khó kiểm soát.

Chị Trâm vẫn luôn dành cho con gái tình thương đặc biệt như muốn bù đắp cho sự thiếu vắng tình cảm của người cha dành cho con. Trong suốt 3 năm, nhiều lần chứng kiến con gái rơi vào “thập tử nhất sinh”, trái tim chị như bị ai bóp nghẹt.

{keywords}
Mẹ con bé Quỳnh Châu dương tính với virus SARS-CoV-2

May mắn là Quỳnh Châu vượt qua, như một chiến binh kiên cường. Điều đó càng thôi thúc chị Trâm bằng mọi cách phải cho con được tiếp tục điều trị. Để có thêm vài đồng chữa bệnh cho con, chị tranh thủ nhận công việc lặt vặt như rửa chén, phụ quán cơm, giặt đồ, giữ trẻ... Nhưng dịch Covid-19 đã khiến cuộc sống 2 mẹ con rơi vào ngõ cụt. Không còn những chuyến xe để gia đình có thể gửi lương thực thực phẩm tiếp tế, các nhà hảo tâm cũng vắng bóng.

Thương cho hoàn cảnh mẹ con đơn độc ở thành phố, giữa đại dịch bủa vây, Báo VietNamNet đã viết bài kêu gọi với hy vọng giúp bé Quỳnh Châu có chi phí chạy thận. Hai mẹ con chị được nhiều người thương cảm và giúp đỡ. Ngoài số tiền 79.727.319 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet, một số nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp.

Thế nhưng, chưa được bao lâu thì nghe chị Trâm hốt hoảng báo tin, chị không may dương tính với virus SARS-CoV-2. Đêm đầu tiên ở khu cách ly, chị thức trắng, khóc ướt đẫm gối. Phần vì lo cho con gái, phần vì cảm thấy tội lỗi vì có thể làm lây bệnh cho những đứa trẻ đang có bệnh nền khác.

Rồi chỉ vài ngày sau, Quỳnh Châu cũng bị lây nhiễm từ mẹ, nhưng hai người phải đi cách ly ở 2 nơi, xa nhau cả tháng. Đó là khoảng thời gian lâu nhất mà chị Trâm phải xa con.

Ngày gặp lại sau khi con gái được xuất viện, 2 mẹ con ôm nhau khóc vì vui mừng. Điều khiến chị yên tâm hơn là 2 mẹ con đã có khoản chi phí trong thời gian tới, sẽ được bỏ bớt gánh nặng chi phí điều trị. 

Khánh Hòa

Bé Đặng Thị Quyền Trân được ủng hộ hơn 144 triệu đồng

Bé Đặng Thị Quyền Trân được ủng hộ hơn 144 triệu đồng

Cha con anh Tuấn vừa may mắn chiến thắng Covid-19, lại càng bất ngờ hơn khi biết trong những ngày qua, bạn đọc đã ủng hộ cho bé Quyền Trân hơn 144 triệu đồng.