Hoàn cảnh của cậu bé Sỹ Danh Văn (6 tuổi ở đội 3, thôn Việt Yên, xã Đồng Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội) được báo VietNamNet chia sẻ qua bài viết: “Mẹ nghèo khổ sở mong có tiền cho con trai mổ tim”.

Trước đó, qua thăm khám bác sĩ Khoa phẫu thuật Tim và lồng ngực - Bệnh viện Việt Đức, bé Văn mắc bệnh tim bẩm tim phức tạp cần phải phẫu thuật gấp với chi phí dự tính khoảng 30 triệu đồng.

{keywords}
Mẹ con bé Sỹ Danh Văn thời điểm chưa được mổ tim

Mặc dù thương con nhưng với hoàn cảnh của gia đình chị Hạnh, số tiền đó là vô cùng lớn. Trong lúc khó khăn nhất, phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức và Báo VietNamNet đã cùng nhau kêu gọi giúp đỡ bé Văn có đủ chi phí phẫu thuật.

Gặp lại Danh Văn trong lần tái khám ở Hà Nội, chúng tôi vui mừng khi thấy cậu bé đi lại nhanh nhẹn, vui vẻ hoạt bát, không còn chút mệt mỏi nào so với những ngày đầu nhập viện.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho 2 mẹ con

Chị Cấn Thị Hồng Hạnh, mẹ bé chia sẻ: “Từ ngày cháu được phẫu thuật tim, sức khỏe đã tốt lên rất nhiều, không còn thấy kêu đau, tím tái người nữa. Gia đình tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm, các y bác sĩ đã tận tình giúp đỡ".

Qua Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã gửi ủng hộ cho Danh Văn số tiền 36.405.000 đồng, được chúng tôi trao trực tiếp cho gia đình. Mong rằng sẽ còn nhiều hoàn cảnh như bé Văn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

Phạm Bắc

Con ung thư máu, mẹ đơn thân bất lực bật khóc

Con ung thư máu, mẹ đơn thân bất lực bật khóc

Mỗi lần chứng kiến con khóc thét khi bơm tủy sống, tim chị lại đau thắt lại, sợ hãi trước một tương lai xấu sẽ xảy đến với con.