Đó là bé Y Ja Phước Liêng 8 tháng tuổi ở buôn Liêng Ông, xã Đăk Phơi, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk). 

Cả cha mẹ đều làm nông nghiệp, tuy nhiên làm ăn thất bát nên cuộc sống không thoát được cảnh nghèo khó. Bao nhiêu năm anh thợ hồ cứ đi làm công cho nhà người ta có tiền về mua từng bao xi măng, gạch cát đá để dựng lên ngôi nhà cho  mình. 

Nhà xây xong, vợ sinh con, tưởng rằng cuộc sống sẽ yên ổn. Đứa con sinh ra không được may mắn như những đứa trẻ khác vì không có hậu môn. Khó khăn nghèo  túng một lần nữa lại bủa vây gia đình anh. Bé được đặt hậu môn tạm, nên thường xuyên phải tới bệnh viện nên chi phí tốn kém. 

 

{keywords}
Bé Phước Liêng được bạn đọc ủng hộ 16.605.000đ

 Bé cũng hay bị nhiễm trùng, lần này phải nhập viện để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật đưa hậu môn về đúng vị trí nhưng cha mẹ lại không có tiền.

Hai vợ chồng vay mượn được mấy triệu đồng đưa con tới nhập viện nhưng không có tiền đóng viện phí. 

Hoàn cảnh của bé Y Ja Phước Liêng được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có rất nhiều bạn đọc thương cảm, chia sẻ. Những tấm lòng vàng đã gửi số tiền 16.605.000đ thông qua Báo VietNamNet. Chúng tôi đã chuyển đến gia đình để điều trị cho bé. 

Nhận được số tiền gia đình bé Phước Liêng xúc động nói: “Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn gửi tới bạn đọc. Số tiền này rất ý nghĩa với cháu. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để lo cho con nhưng vì khó khăn quá”. 

Đức Toàn

Nhà bán lợn không ai mua, bé trai khuyết hậu môn khó lòng điều trị

Nhà bán lợn không ai mua, bé trai khuyết hậu môn khó lòng điều trị

Bé trai người dân tộc bị khiếm khuyết không có hậu môn, sau thời gian dài nằm viện điều trị, gia đình em vốn khó khăn đã rơi vào cảnh bất lực, không cách xoay sở.