Năm Gia Tường 7 tuổi, con được phát hiện có khối u trong hốc mũi. Lúc này, khối u đã xâm lấn mắt và sàn sọ, đẩy lồi con mắt phải. Sau khi điều trị và phẫu thuật “múc” bỏ con mắt phải, điều trị tại Chợ Rẫy hơn 2 tháng thì tế bào ung thư tiếp tục xâm lấn sang mắt trái và đẩy lồi con mắt còn lại của con. Gia Tường được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để hóa trị.

Những toa hóa trị phải sử dụng thuốc ngoài danh mục tốn hơn chục triệu đồng khiến người cha làm nghề biển của con điêu đứng. Cha mẹ con vốn đã nghèo khó, nay có thêm đứa con trai mắc bệnh, tiền chi phí ngày càng tăng, nợ nần ngày càng nhiều.

Khi họ hàng hai bên không còn khả năng giúp đỡ, vợ chồng anh Biển đánh liều vay lãi nóng để có tiền chữa bệnh cho con. Thế nhưng càng ngày, tiền vay mượn càng tăng, mà bệnh con cũng ngày càng nặng. Dịch covid như một dấu chấm cho hành trình chữa bệnh của con. Vợ chồng anh đều mất việc, không có thu nhập. Anh Biển chới với cầu cứu sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Có lần trò chuyện với con, nghe được mong muốn lắp mắt giả của con, anh Biển buồn bã, tiền chữa bệnh còn chưa có, lấy đâu ra để lắp mắt giả.

{keywords}
Bé Lê Hoàng Gia Tường được bạn đọc ủng hộ 49.806.500 đồng để chữa bệnh.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Đến chiếc gối ngủ còn mua không nổi, tiền đâu ra lắp mắt giả cho con”, nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ và thông qua Báo ủng hộ gia đình số tiền 49.806.500 đồng. Tuy nhiên do sức khoẻ yếu, không thể tiếp tục chống chọi lại với căn bệnh, bé Gia Tường đã qua đời. Thông qua Báo VietNamNet, anh Lê Văn Biển xin chân thành cảm ơn bạn đọc VietNamNet đã giúp đỡ gia đình anh khoảng thời gian qua.

Khánh Hòa

Đến chiếc gối ngủ còn mua không nổi, tiền đâu ra lắp mắt giả cho con

Đến chiếc gối ngủ còn mua không nổi, tiền đâu ra lắp mắt giả cho con

 7 tuổi, Lê Hoàng Gia Tường đã biết để ý đến hình dáng của mình. Con e ngại, tự ti vì một con mắt đã bị múc bỏ. Cả khoảng thời gian dài, đứa trẻ chẳng dám soi gương vì không muốn nhìn thấy hình hài khiếm khuyết của mình.