Cháu Nguyễn Tiến Minh (SN 2013), con trai anh Nguyễn Văn Hưng và chị Lê Thị Hiền (SN 1983), trú thôn Trinh Lộc, xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được chẩn đoán mắc chứng "suy giảm miễn dịch bẩm sinh" khi người nổi hạch, phải thở oxy để duy trì sự sống.

{keywords}
Báo VietNamNet trao gần 100 triệu cho gia đình

Cũng từ đó đều đặn mỗi tháng 2 lần, gia đình lại đưa con đi khám. Mỗi lần như vậy, sức khỏe của cháu lại yếu đi, nhiễm nhiều các loại bệnh khiến tình trạng càng thêm trầm trọng.

Cuối năm 2019, bác sĩ đã kết luận cháu bị suy giảm miễn dịch thể kết hợp (suy giảm bạch cầu và tiểu cầu), cần ghép tủy gấp mới có thể tiếp tục sống. Số tiền cần để thay tủy lên đến 1,5 tỷ đồng, nếu không cháu sẽ chuyển sang giai đoạn ung thư tủy, sẽ không còn cơ hội cứu sống.

Gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo, không có thu nhập ngoài việc trông chờ vào mấy sào ruộng lúa.

{keywords}
Cháu Tiến Minh sắp đủ tiền để ghép tủy

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết, đến thời điểm hiện tại vợ chồng anh chị cũng đã được các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ được hơn 1.1 tỷ đồng.

“Khi dồn được một số tiền lớn như vậy, con tôi đã có cơ hội sống, tôi đã liên lạc với bác sĩ để sắp xếp thời gian ghép tủy cho cháu. Mặc dù còn thiếu khoảng 400 triệu nữa, nhưng vợ chồng xác định phải cố gắng vay mượn thêm, thậm chí là bán nhà. Bởi không lúc nào hết đây là cơ hội có một không hai, và ghép cho cháu sớm ngày nào thì tính mạng của cháu sẽ tốt hơn ngày đó. Gia đình tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cám ơn những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình tôi”, chị Hiền chia sẻ.

Lê Dương

Xin giúp cháu bé cần 1.5 tỷ đồng thay tủy để tiếp tục sống

Xin giúp cháu bé cần 1.5 tỷ đồng thay tủy để tiếp tục sống

“Không có đủ 1,5 tỷ đồng để thay tủy cho cháu thì chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, con trai tôi sẽ bị ung thư tủy”, người mẹ nghèo ở thôn Trinh Lộc, xã Hoằng Giang (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nói trong nước mắt.