Bé Hà Văn Thiên (4 tuổi), nhân vật trong bài viết Cơ hội nào cho con được nhìn thấy ánh sáng là con trai của chị Ngô Thị Tứ và anh Hà Văn Hoàng, trú tại thôn Tân Vinh, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Vừa lọt lòng mẹ, bé Thiên đã bị dị tật mù cả 2 mắt. Tại Viện Mắt TƯ, các bác sĩ kết luận bé bị teo nhãn cầu mắt, vẫn có cơ hội chữa khỏi được nhưng cần thời gian lâu dài, chi phí tốn kém.

{keywords}
Mẹ con bé nhận tiền bạn đọc ủng hộ

Hoàn cảnh gia đình bé Thiên vô cùng khó khăn. Cha mẹ đều làm nông, đến khi con nằm viện hai vợ chồng phải thay nhau chăm sóc, công việc bỏ dở, không kiếm ra tiền. Trong lúc khó khăn nhất, gia đình đã nhận được sự chia sẻ, động viên kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet.

Sau khi bài báo đăng tải đã có rất nhiều độc giả quan tâm về bệnh tình và hoàn cảnh khó khăn của Thiên. Ngoài sự chia sẻ về tinh thần, nhiều người giúp đỡ tiền cho bé có cơ hội tiếp tục được chữa bệnh.

Sáng ngày 18/3, đại diện báo VietNamNet đã gặp gỡ và trao tận tay gia đình số tiền 21.155.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo.

Chị Tứ cho biết: “Nhờ có số tiền này, sắp tới gia đình sẽ cho cháu Thiên xuống viện tái khám. Gia đình không biết nói gì hơn, nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn".

Phạm Bắc

Cám cảnh gia đình có 1 con ung thư và 2 con tâm thần

Cám cảnh gia đình có 1 con ung thư và 2 con tâm thần

Tưởng mình sẽ làm trụ cột thay mẹ nuôi hai em khi mẹ ở tuổi xế chiều, giờ đây cô gái 27 tuổi cũng không biết số phận sẽ đi về đâu khi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo...