Những ngày gần đây, cậu thường xuyên phải trải qua những cảm giác đau đớn ấy. Căn bệnh ung thư máu tiến triển đã làm cho một cậu bé khoẻ mạnh, chạy nhanh, bơi giỏi giờ phải nằm một chỗ.

Bệnh nguy kịch

Những sợi dây truyền dịch hầu như lúc nào cũng gắn chặt trên người cậu bé. Buồn bực, khó chịu, đau đớn khiến nhiều lúc cậu bé muốn bỏ cuộc.

"Thôi cha cho con về nhà đi, sống được bao lâu thì sống. Con ở đây hoài, cha không làm kiếm tiền cả nhà mình cùng khổ", nghe con nói mà anh Vũ Minh Hồng đau đớn đến tột cùng.

Bé tên là Vũ Hoàng Phúc (15 tuổi ở 114/23 đường Quang Trung, phường 5, TP Cà Mau) đang mắc phải căn bệnh ung thư máu.

Bé Phúc phát bệnh vào đầu năm 2018, lần đó gia đình thấy bé Phúc lười ăn, hay kêu mệt mỏi. Cậu con trai da dẻ xanh, môi nhợt nhạt khiến cả gia đình lo lắng.

Anh Vũ Minh Hồng nghỉ làm đưa con đến bệnh viện Cà Mau, nhìn cậu bé xamh nhợt, bác sĩ cho làm xét nghiệm máu. Nghe bác sĩ thông báo kết quả máu xấu, bé thiếu cả 3 dòng máu hồng cầu, tiểu cầu và bạch cầu anh Hồng rất lo lắng.

Sau khi bé Phúc được truyền máu, bác sĩ đề nghị gia đình nên đưa bé đến tuyến trên để được thăm khám kỹ hơn.

Anh Hồng vét hết tiền nhà được 5 triệu đưa con lên BV Nhi Đồng 1 khám bệnh, tưởng chỉ khám lấy thuốc rồi về, nhưng bé lại phải nhập viện. Sau 5 ngày nằm viện, khi đã có đủ bằng chứng về căn bệnh ung thư máu, bác sĩ thông báo cho người nhà.

Cầm tờ giấy chuyển viện trên tay, anh Hồng như muốn khuỵu vì quá sốc. Cậu con trai cứ hỏi liên tục, con bị làm sao? Anh Hồng cố lảng ra chỗ khác để gọi điện về cho vợ. Những lời tư vấn của bác sĩ cứ vang vang trong tai. "Nếu không điều trị, cháu chỉ có thể sống trong vòng mấy tháng". Anh Hồng đưa con sang BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị. 

{keywords}
Cứu con với, cha ơi! Ảnh Đức Toàn

 Cha làm bảo vệ lương 2,5 triệu/tháng

Cả 3 đứa con của anh Hồng và chị Quách Thị Kim Luyến còn đang đi học, đứa lớn nhất mới học tới lớp 12, mọi thứ còn dang dở, chưa đứa nào kiếm được tiền.

Anh Hồng là trụ cột chính trong gia đình. Để đảm bảo cuộc sống cho 3 đứa con ăn học cũng đã khó, nay lại  một đứa con bệnh, cảnh càng khó thêm.

Nghề chạy xe ôm kiếm cơm của anh Hồng 10 năm qua phải bỏ vì càng ngày càng ế khách.

Anh Hồng được người quen giới thiệu làm bảo vệ công ty, tháng được 2,5 triệu đồng.

Chị Luyến làm nghề kéo sợi bánh canh do mẹ truyền lại, thu nhập mỗi ngày cũng chỉ được 100 ngàn. Hai vợ chồng không có đất đai canh tác, cuộc sống dựa vào tiền làm nghề nuôi 3 đứa con nhỏ nên rất khó khăn.

Để giữ mạng sống cho Vũ Hoàng Phúc, anh Hồng phải vay mượn người thân, bạn bè và vay cả Ngân hàng gần 80 triệu đồng.

Giờ anh không biết phải làm cách nào để có tiền thuốc cứu con. Mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm gia đình vẫn phải trả khá nhiều, từ 8-10 triệu đồng.

"Con thấy cha mẹ vất vả vay tiền không được, nhiều lúc con muốn về nhà. Con cũng sợ bệnh lắm. Liệu bệnh con có khỏi được không chú (PV) ơi. Con có chết không?", cậu bé hỏi chúng tôi. 

{keywords}
Bao giờ con mới khỏi bệnh? Ảnh Đức Toàn

Anh Hồng vừa bóp chân cho con vừa rươm rướm nước mắt, cầu khẩn: "Xin hãy cứu con tôi! Chúng tôi thật sự bất lực mới cầu cứu mọi người. Bệnh này có thuốc còn khó vậy, không thuốc mấy hồi...", anh Hồng nghẹn ngào không nói được hết câu.

Cơ hội chữa bệnh của bé Phúc đang rất mong manh, rất cần có sự chia sẻ rộng rãi. Hy vọng những tấm lòng hảo tâm sẽ cho con một cơ hội.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Quách Thị Kim Luyến địa chỉ 114/23 đường Quang Trung, phường 5, TP Cà Mau. ĐT 0946 633 074

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.167 (bé Vũ Hoàng Phúc ,15 tuổi ở 114/23 đường Quang Trung, phường 5, TP Cà Mau) )

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436