Trước đó báo VietNam Net đăng bài: Xót xa bé trai 1 tuổi gồng cứng người vì di chứng bại não về hoàn cảnh thương tâm của cháu Trần Bảo Long (15 tháng tuổi), con trai anh Trần Tấn Hùng (SN 1989) và chị Dương Thị Dẻo (SN 1991). Cách đây hơn nửa năm, cháu Long bị ngã mạnh để lại di chứng bại não.

“Cứ 1 tiếng chúng tôi phải hút đờm cho cháu 2 lần, nếu không cháu không thở được. Một tuần phải thay ống thông dạ dày 1 lần, chúng tôi liều chở cháu đi bằng xe máy đến Bệnh viện huyện cách nhà khoảng 6km, người thân chở bình ô xy chạy theo sau”, chị Dẻo cho hay.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (áo đen cầm biển) trao tiền ủng hộ cho gia đình

Sau mấy tháng bị bệnh tật hành hạ, giờ tay chân của Long co rút, không cử động được, cũng không phân biệt được ai, người teo tóp. Ngoài những lúc ngủ, cháu cứ gồng cứng người, mồ hôi vã ra như tắm.

Trong khi đó, anh Hùng và chị Dẻo làm công nhân ở Bình Dương, từ khi con nằm viện, ăn uống thông qua ống thông dạ dày nên anh chị buộc phải nghỉ hẳn việc công ty để thay nhau chăm sóc.

Sau khi báo Vietnam Net đăng tài bài viết, có rất nhiều bạn đọc trên cả nước đã quan tâm, chia sẻ cà về tinh thần lẫn vật chất.

Qua báo, các mạnh thường quân đã ủng hộ số tiền 91.207.500 đồng, đồng thời gửi trực tiếp qua tài khoản anh Hùng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Buổi trao tiền có sự chứng kiến của ông Trần Văn Chinh, Bí thư chi bộ thôn Kim Tân. Ông Chinh bày tỏ: “Chúng tôi thực sự rất xúc động trước tình cảm của bạn đọc cả nước giành cho cháu. Mong rằng cháu sẽ tiếp tục được giúp đỡ để có cơ hội chữa bệnh”, ông Chinh nói.

Hiện Bảo Long đã được gia đình đưa đến làm hồ sơ cấy tế bào gốc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội).

Hải Sâm

Xót xa bé trai 1 tuổi gồng cứng người vì di chứng bại não

Xót xa bé trai 1 tuổi gồng cứng người vì di chứng bại não

Không nghe tiếng bi bô gọi ba, anh hốt hoảng đi tìm thì phát hiện con nằm sõng xoài giữa nền nhà tắm.