"Bây giờ chúng tôi tập trung chăm sóc cháu cho thật tốt, hy vọng cháu mau chóng bình phục. Bạn đọc Báo VietNamNet đã thương cháu và chia sẻ cho cháu khá nhiều. Gia đình chúng tôi quá bất ngờ về sự lan tỏa rộng rãi đến như vậy”, anh Trần Văn Phát nói.  

Hai anh em Đạt chở nhau đi mua bánh tự té, không ngờ tai nạn đó lại để lại hậu quả khá nặng nề. Bé Đạt bị chấn thương sọ não phải phẫu thuật để lấy máu tụ. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao tiền cho anh Phát.

Sau khi phẫu thuật tình trạng bệnh nặng nề thêm phải chuyển đến BV Chợ Rẫy. Chi phí điều trị cho bé Đạt khá lớn so với hoàn cảnh kinh tế gia đình anh Phát. Bé Đạt phải nằm điều trị trong thời gian khá dài, tình trạng có cải thiện nhưng vẫn còn chậm. 

Bé Đạt sau khi được điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy được chuyển qua BV Nhi Đồng để điều trị đúng tuyến.  Có lẽ bé vẫn phải nằm viện khá dài vì các tổn thương nặng đang chờ hồi phục. 

Nỗi lo về tiền bạc tạm thời lắng xuống vì bạn đọc đã ủng hộ cho Đạt số tiền khá lớn. Lúc này, gia đình anh Phát lại có mối lo khác đó là sức khỏe của Đạt. Dù bé đã được điều trị rất tích cực, nhưng sau nhiều ngày cha con vẫn chưa thể tiếp xúc được. Dù nhìn vào ánh mắt của con anh Phát nhận thấy những tín hiệu khả quan. 

Không chỉ gia đình anh Đạt, những ai chứng kiến đều muốn mau chóng giúp đỡ cho bé Đạt 40 triệu đồng để cứ nguy tính mạng. 

Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ số tiền bạn đọc gửi về Báo VietNamNet đã đủ. Lần thứ nhất 371.860.800đ và lần thứ hai là 224.893.300 tổng cộng đã trao cho gia đình 596.754.100đ. 

Số tiền này chúng tôi đã trao cho gia đình anh Phát để đóng tạm ứng viện phí và chữa bệnh cho bé Đạt. 

“Gia đình chúng tôi nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức chăm cho bé Đạt, hy vọng bé sẽ hồi phục”, anh Đạt nói thêm. 

Đức Toàn

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

- Cậu bé ngồi thẫn thờ trên giường bệnh với chiếc đầu trọc lóc, không còn một sợi tóc. 7 tuổi, Đạt gần như từ bỏ giấc mơ đến trường để chiến đấu với căn bệnh u não