Hoàng Lê Tú Uyên là nhân vật trong bài viết: “Phát bệnh từ lớp 2, bé gái 5 năm học sinh giỏi đang đau đớn vì ung thư”, được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 15/6. Em vừa ngoan ngoãn, hiếu thảo lại thông minh, chăm chỉ, là niềm tự hào của vợ chồng chị Nhung. Thế nhưng không may, Tú Uyên mắc bệnh u não khi mới học lớp 2.

Không có điều gì diễn tả được hết nỗi đau ấy, tôi tưởng như mình đã sụp đổ hoàn toàn. Nhưng rồi chồng và người thân đã kéo tôi dậy, động viên để tôi mạnh mẽ hơn. Sau đó là những chuỗi ngày đưa con đi khắp các bệnh viện để điều trị”, chị Nhung tâm sự.

Trải qua những đợt xạ trị, rồi hóa trị, mái tóc dài mượt mà của con rụng lả tả, cái đầu trọc dần. Có những hôm con mệt nhoài những vẫn cố gắng ôn bài để đi học, vợ chồng chị Nhung chua xót cõi lòng. Họ chỉ ước mong sao con gái được bình thường như chúng bạn, được trưởng thành, khỏe mạnh, vui vẻ đến lớp.

{keywords}
Tú Uyên được bạn đọc VietNamNet ủng hộ hơn 70 triệu đồng để trị bệnh.

Tuy nhiên, Tú Uyên chỉ ráng học hết được lớp 7, bởi thời gian điều trị ở viện quá dài. Những đợt hóa trị khiến cơ thể con mệt mỏi, đau đớn. Ở tuổi 16, dường như Uyên cảm nhận được bầu trời mơ ước của mình đang dần sụp đổ. Mẹ con chẳng còn bắt gặp gương mặt rạng rỡ, tươi cười trước đây nữa.

Thương con, hai vợ chồng chị Nhung động viên nhau cùng cố gắng. Chị theo con đi viện, anh ở nhà làm lụng kiếm tiền. Thế nhưng, tháng nào tiền kiếm được cũng không đủ bù tiền thuốc cho con. Sau gần 10 năm Tú Uyên mắc bệnh, cha mẹ con đã mắc nợ vài trăm triệu. Năm 2020 đầy biến cố bởi dịch covid đã kéo theo sự ảnh hưởng tới cả những gia đình có bệnh nhân đang điều trị.

Công việc của chồng chị Nhung bấp bênh vì dịch, các mạnh thường quân cũng né tránh bệnh viện, nhiều hôm không có tiền ăn, hai mẹ con ăn chung cơm từ thiện của bệnh viện. Nhưng rồi chi phí điều trị vẫn chẳng thể đợi. Gia đình lâm vào bế tắc.

Khi hoàn cảnh của Tú Uyên được đăng tải trên Báo VietNamNet, có nhiều tấm lòng nhân ái đã chung tay chia sẻ, ủng hộ, động viên gia đình vượt qua khó khăn. Ngoài số tiền 61.625.000 bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo, nhiều mạnh thường quân đã tới bệnh viện trao trực tiếp số tiền hơn 10 triệu đồng.

Chị Nhung bất ngờ khi nhận được sự quan tâm của nhiều tấm lòng thơm thảo. Chị tâm sự, may mắn là con đã có thêm cơ hội để chữa bệnh trong khoảng thời gian khó khăn tới. Ba của con cũng sẽ tiếp tục đi làm để kiếm tiền, bởi quá trình điều trị của con hãy còn dài. Chị cũng gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân đã thương, giúp đỡ và động viên con trong lúc con suy sụp nhất.

Khánh Hòa

Người cựu binh già chắt bóp cả đời chẳng đủ cứu cháu nội khỏi bệnh hiểm ác

Người cựu binh già chắt bóp cả đời chẳng đủ cứu cháu nội khỏi bệnh hiểm ác

Mới năm ngoái, con trai ông Hận gặp tai nạn giao thông, nứt sọ não, cấp cứu hết hơn 100 triệu đồng. Nợ cũ chưa trả hết thì sang năm nay, ông lại tiếp tục ôm cháu đi khắp các bệnh viện để chữa bệnh hiểm nghèo.