Sau khi bài viết "Xin giúp đứa trẻ bệnh tật, cần gấp 250 triệu đồng phẫu thuật ghép gan" được đăng tải trên Báo VietNamNet, có rất nhiều tấm lòng đã quan tâm tới hoàn cảnh của bé Vũ Huy Hoàng.

Ngoài số tiền gần 100 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp qua Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 để đóng viện phí trực tiếp gần 400 triệu đồng.

{keywords}
Bác sĩ Vân Khánh (áo trắng) và chị Thu Ngân - cán bộ Phòng Công tác xã hội (áo đỏ) đang dặn dò chị Đào bồi bổ dinh dưỡng cho con.

Đến nay, bé Huy Hoàng vẫn yếu ớt, thường xuyên sốt nên phải vào - ra bệnh viện liên tục.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Vân Khánh, Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, hiện tại gia đình cần phải chăm sóc, bồi bổ dinh dưỡng cho con. Đồng thời, phải giữ cho con không gặp biến chứng nặng như nhiễm trùng hoặc tiêu chảy... thì ca phẫu thuật ghép gan mới có thể tiến hành và tiên lượng tốt.

Cũng nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc hảo tâm, vấn đề chi phí cho ca mổ ghép gan của bé Vũ Huy Hoàng đã được giải quyết. 

{keywords}
Bé Huy Hoàng còi cọc, yếu ớt.

Chị Nguyễn Thị Đào, mẹ của bé Huy Hoàng nghẹn ngào xúc động: "Tôi vô cùng biết ơn các bác sĩ, anh chị Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2, Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Mẹ con tôi sẽ không bao giờ quên ơn nghĩa này. Mong sao con trai của chúng tôi sẽ vượt qua bạo bệnh".

Khánh Hòa

Cậu bé đáng thương cần gấp 200 triệu đồng ghép thận

Cậu bé đáng thương cần gấp 200 triệu đồng ghép thận

Bé Thổ Văn Minh bị suy thận mạn giai đoạn cuối, may mắn người cha có thận tương thích để ghép. Thế nhưng khoản chi phí hàng trăm triệu đồng, cha mẹ con bán đất vẫn không lo nổi.