Yến Vy là nhân vật trong bài viết "Bán sạch nhà cửa, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con", được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 12/5/2021. 

Cô bé đáng thương mắc phải căn bệnh lupus ban đỏ ngay khi vừa học xong lớp 5. Từng vài lần con bị phù phổi phải cấp cứu, tưởng như không qua nổi, nhưng rồi con hồi phục như có phép màu.

Còn chưa điều trị khỏi thì bệnh của Yến Vy bị biến chứng dẫn đến huyết áp cao, teo não, thường hay co giật, cuối cùng là suy thận. 

Khi chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị, vợ chồng chị Phương từng đề nghị được ghép thận cho con, thế nhưng sức khỏe của cô bé chẳng đủ để tiến hành ca ghép. Con đã chạy thận nhân tạo suốt 4 năm nay.

{keywords}
Yến Vy mệt mỏi sau ca chạy thận.

Vài tháng trước, bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm máu của con, màng lọc máu thông thường không đạt được hiểu quả tối ưu, còn nhiều cặn. Vì vậy, con thường xuyên bị thiếu máu. Bác sĩ khuyên gia đình nên thay tấm màng lọc dùng một lần cho con trong 4 đợt kế tiếp, chi phí hơn 10 triệu đồng. Nhưng chị Phương chẳng còn cách nào xoay sở.

Nhà đã bán, người chồng mắc bệnh tim không thể đảm trách được gánh nặng tiền bạc, một mình chị Phương vừa chăm con, vừa phải lo chi phí điều trị. Người phụ nữ đơn độc chỉ biết bất lực cầu cứu.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, nhiều bạn đọc thương xót cho cô gái bé bỏng tội nghiệp, và đồng cảm với tấm lòng của người mẹ, đã gửi lời động viên và giúp đỡ con viện phí.

{keywords}
Nhờ có tình thương của bạn đọc, Yến Vy đã có chi phí để điều trị lâu dài.

Trong đợt 1, Báo VietNamNet đã thay bạn đọc trao 79.905.000 đồng cho chị Phương để kịp thời thay màng lọc thận cho con. Vừa qua, Báo tiếp tục chuyển 53.659.999 đồng cho gia đình. Đến nay, tổng số tiền bạn đọc ủng hộ cho bé Yến Vy là hơn 133 triệu đồng.

Thông qua Báo VietNamNet chị Trần Thị Trúc Phương gửi lời cảm ơn đến toàn thể quý nhà hảo tâm đã giúp đỡ, động viên gia đình và bé Yến Vy. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng đúng mục đích điều trị bệnh cho con.

Khánh Hòa

Cha nghèo bệnh nặng, nam sinh lớp 12 buộc phải bỏ học khi chuẩn bị thi tốt nghiệp

Cha nghèo bệnh nặng, nam sinh lớp 12 buộc phải bỏ học khi chuẩn bị thi tốt nghiệp

Để chữa bệnh cho anh Hùng, ngoài khoản vay ngây hàng và người quen, chị Vân phải vay lãi nóng 50 triệu đồng. Không có tiền trang trải, 2 con trai của chị có khả năng thất học.