- Mẹ em đã đi gõ cửa nhiều nhà, vay mượn tiền chữa bệnh cho em, nhưng con số vẫn là không. Mẹ nhờ cả cô giáo mua giùm bảo hiểm y tế, nhưng cũng phải chờ cả tháng mới có thẻ. Em thì đang cần 25 triệu đồng, mua dụng cụ nong nội soi mà chưa biết khi nào mới có.

Bệnh chồng bệnh

Đó là hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Thúy An (10 tuổi ở số nhà 98, ấp Chà Là, tổ 9, xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) bị bệnh thiếu máu bẩm sinh và nang mật chủ, có sỏi túi mật đang cần tiền điều trị.

Từ khi sinh ra, em Thúy An đã mắc căn bệnh nan y thiếu máu, gần như tháng nào em cũng phải nhập viện truyền máu để duy trì sự sống. Nhiều năm, sống nhờ máu của người khác, cứ nhập rồi xuất viện khiến gia đình em càng ngày càng khó khăn.

{keywords}
Bé Thúy An đang cần 25 triệu đồng để phẫu thuật.

Bệnh thiếu máu vẫn còn, mới đây một căn bệnh nang mật chủ có sỏi túi mật lại xuất hiện trong em. Chuyển từ viện tỉnh đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM, gia đình em đã chạy vạy nhiều nơi để có tiền cho em chữa bệnh.

Em đã có chỉ định phẫu thuật, dùng dụng cụ y tế đặc biệt để nong nội soi. Tuy nhiên, dụng cụ y tế này không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, nên gia đình phải tự chi trả. Gia đình đang rất khó khăn không thể nào vay mượn được, nhập viện nhiều ngày gia đình cũng đang nợ bệnh viện cả tiền tạm ứng viện phí.

Mẹ gõ cửa nhiều nơi không vay được tiền

Hai vợ chồng anh Nguyễn Linh có hai đứa con cuộc sống khó khăn, nên anh cũng không mua bảo hiểm y tế cho con. Đến khi An bị bệnh gia đình trở tay không kịp. Hơn nữa, dụng cụ y tế Thúy An dùng trong lần phẫu thuật tới, không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế.

Sau khi nghe bác sĩ thông báo về khoản tiền chuẩn bị cho ca mổ sắp tới gia đình anh Linh đã về nhà vay mượn. Tuy nhiên, gia đình anh đã gõ cửa nhiều nơi nhưng đều không có.

Hai vợ chồng đều làm công nhân, đồng lương rẻ mạt, tiền lương lãnh tháng nào chỉ đủ đảm bảo cho cuộc sống tháng đó thậm chí còn thiếu vì tháng nào Thúy An cũng phải nhập viện truyền máu. Bản thân anh Linh cũng bị bệnh gan, phổi sức khỏe yếu đau ốm thường xuyên.

Chia sẻ với chúng tôi anh Linh cho biết: “Hai vợ chồng đang lo kiếm tiền cho con nhưng chưa vay được. Nhà chưa có, vợ chồng con cái vẫn còn đi ở nhờ cũng chẳng có mà cầm cố. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nên tài sản đất đai cũng không có gì. Anh em mỗi người cũng chỉ cho 1 vài trăm ngàn, gọi là động viên tinh thần. Bên ngoại ông bà già 80 tuổi, bên nội ông bà đã mất hết nên vợ chồng phải tự lo. Ở vùng quê, nghèo như chúng tôi đi vay tiền khó lắm. Vay một vài triệu còn được chứ vay những hơn 20 triệu thì không thể vay nổi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho em Nguyễn Thị Thúy An (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi anh Nguyễn Linh (số 98 ấp Chà Là, tổ 9, xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.247 (em Nguyễn Thị Thúy An)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436