Bất cẩn để con trai 11 tháng tuổi chơi cùng anh trai 3 tuổi gần ấm nước siêu tốc đang đun gần sôi, đang nấu cháo dưới bếp, chị Phú giật bắn người khi nghe thấy tiếng thét của con. Chị chạy ra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: con trai mình bị ấm nước siêu tốc sôi dội thẳng từ trên đầu xuống dưới khắp người.

TIN BÀI KHÁC

Tai nạn từ sự bất cẩn của người lớn

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu Nguyễn Công Khanh (11 tháng tuổi, ở xóm 16 Phúc Thọ, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) bị bỏng nước sôi, nhập viện trong tình trạng hôn mê và bỏng 30% độ sâu. Hiện cháu đang điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia.

{keywords}
Bị bỏng nước sôi bé Khanh nhập viện trong tình trạng hôn mê, bỏng 30% độ sâu

Nhớ lại giây phút kinh hoàng đó, chị Trần Thị Phú (mẹ của Khanh) cho hay, sự việc xảy ra vào chiều ngày 30/9. Trong lúc chuẩn bị nấu cháo cho con, do chủ quan chiếc ấm siêu tốc sẽ tự ngắt khi nước sôi, cứ vậy chị Phú đi vào trong bếp nấu cháo và để Khanh chơi cùng với anh trai mới 3 tuổi ở gần đó.

“Lúc em vào trong bếp thì nước chuẩn bị sôi, nhưng chưa kịp nấu nướng gì thì nghe thấy con khóc thét liền quay ra. Em như chết ngất khi thấy con đang quằn quại vì cả một siêu nước sôi đổ vào người từ đầu đến chân và tay”, chị Phú chảy nước mắt ân hận.

Sau khi bị nạn, gia đình đã đưa cháu Khanh đến bệnh viện huyện, sau đó là bệnh viện tỉnh và cuối cùng là chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán Khanh bị bỏng 30% độ sâu thân, chi, mặt .

{keywords}
Hiện bé Khanh đã trải qua 4 lần phẫu thuật, nhưng vẫn còn phải phẫu thuật thay da nhiều lần nữa

Hiện tại cháu đã trải qua 4 lần phẫu thuật cấy ghép da, tuy nhiên mới chỉ phủ da được ở vùng 2 tay và 2 chân, còn phần da ở lưng và bụng thì chưa phủ được. Điều khó khăn và nan giải nhất lúc này là nguồn da lấy để ghép rất phức tạp bởi da ở toàn bộ cơ thể của em gần như bị bỏng hết, còn da ngoài khả năng bám kém. Thời gian sau này em sẽ còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật khác.

Con có lịch mổ, bố mẹ không có lấy một đồng.

Tại bệnh viện, Khanh bị băng kín gần như toàn bộ cơ thể. Phần đầu của cháu chỉ để hở ra hai con mắt, lỗ mũi để thở và một phần miệng để có thể bú sữa.

Được biết, khi được đưa đi bệnh viện, phải đến 2 ngày sau bé mới có thể mở mắt. Đến nay đã gần 1 tháng ròng rã với những vết thương khắp người, rất may cơn nguy kịch đã qua nhưng cuộc chiến với những vết bỏng toàn thân sẽ còn kéo dài chưa biết đến khi nào.

Hoàn cảnh gia đình chị Phú vô cùng khó khăn, hai vợ chồng lấy nhau đã gần 5 năm nhưng chưa có lấy mảnh đất cắm dùi, phải ở nhờ ngôi nhà của người thân cho mượn. Chị Phú ở nhà trông con nhỏ nên thu nhập cả nhà 4 người nhìn vào 2 sào ruộng và đồng lương phụ hồ ít ỏi của anh Thủy, chồng chị.

{keywords}
Con cần phẫu thuật gấp, bố mẹ không đồng xu dính túi

Để có tiền cho con nằm viện trong những ngày qua, hai vợ chồng đã phải chạy vạy vay khắp nơi, thậm chí vay cả lãi suất cao bên ngoài. Hiện số tiền chữa trị cho bé Khanh đã lên đến gần 100 triệu đồng.

Mặc dù bé có bảo bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng chi phí đi lại ăn ở, và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để bé phục hồi và các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế đã vượt quá khả năng của gia đình.

Hiện tại, bệnh viện cho biết bé Khanh đã có lịch mổ ghép da cho lần tiếp theo, nhưng hoàn cảnh gia đình bé lúc này đang rơi vào bế tắc. Rất mong quý bạn đọc giúp đỡ để bé sớm có cơ hội sớm trở về bên mái ấm gia đình mình

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Phú, xóm 16 PhúcThọ, xã ĐứcThành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SDT: 01645136944

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.278 (bé Nguyễn Công Khanh, Nghệ An)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436