- Bác sĩ đã chỉ định mổ lần 4 để cứu đôi chân nhiễm trùng nặng nhưng đến nay, gia đình vẫn chưa lo đủ tiền. Cậu bé Thào Seo Lìn đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ từ tai nạn không đáng có.

TIN BÀI KHÁC

"Em Thào Seo Lìn phẫu thuật 3 lần rồi mà vẫn chưa ổn. Em là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chỉ có mình bố xuống chăm sóc. Các bác sĩ đã hội chẩn em cần phải mổ gấp để giữ tính mạng nhưng hiện tại gia đình vẫn chưa có đồng nào cả…", chị Nguyễn Hà Phương, cán bộ phòng CTXH bệnh viện Việt Đức chia sẻ khi dẫn chúng tôi đi thăm bệnh nhân.

{keywords}
Hoàn cảnh của em Thào Seo Lìn đang rất cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng

Gặp hai bố con anh Thào Quán Phù khi đã quá trưa, anh Phù đang ngồi ủ rũ ngay cạnh giường bệnh của con trai, gương mặt bơ phờ mệt mỏi, trên tay cầ, mẩu bánh mì. Hỏi ra mới biết đây là bữa trưa của hai bố con. Bằng chút tiếng Kinh ít ỏi của mình, anh cho hay: "Hết tiền rồi không vay mượn được nữa. Không còn tiền cho con về nhà thôi".

Được biết, 2 tháng trước, bé Lìn bị ngã từ trên giường xuống đất gãy chân phải nhưng gia đình không hề hay. Thấy con đau, cha mẹ em chỉ đắp thuốc lá trên rừng mà không đưa đi khám.

Được vài ngày, chân em sưng to lên đau đớn. Khi đó vợ chồng anh Phù mới vội vàng vay tiền đưa con đi viện. Ở bệnh viện tỉnh, Lìn đã trải qua 3 lần làm phẫu thuật. Do tình trạng nhiễm trùng nặng, các bác sĩ chuyển gấp em ra bệnh viện Việt Đức.

{keywords}
Đã trải qua 3 lần làm phẫu thuật, em Thào Seo Lìn đang chuẩn bị ca phẫu thuật tiếp theo

Chia sẻ với PV VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Mộc Sơn, Khoa chấn thương chỉnh hình 1, bệnh viện Việt Đức chia sẻ: “Bệnh nhi Thào Seo Lìn người dân tộc Mông nhập viện từ tuyến địa phương chuyển lên trong tình trạng nhiễm trùng cẳng chân phải, hở xương. Bé đã mổ ở tuyến dưới 3 lần. Hiện tại, bệnh nhân đã có chỉ định mổ làm sạch và lấy bỏ xương chết và có khả phải mổ nhiều lần nữa.

Em Lìn là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chi phí ca mổ tốn kém nên phía khoa cũng nhờ bên phòng Công tác xã hội bệnh viện kêu gọi, tìm nguồn giúp”.

Được biết, gia đình anh Phù thuộc vào diện hộ nghèo của xã, nguồn thu cả năm chỉ trông chờ vào mấy vườn ngô sắn. Ngoài thời vụ, ai thuê việc gì thì vợ chồng làm việc đó, thu nhập hết sức bấp bênh. Bữa cơm hàng ngày chỉ có cơm độn sắn.

{keywords}
Gấy chứng nhận gia đình anh Thào Quán Phù thuộc vào diện hộ nghèo

Để có tiền đưa con ra Hà Nội chữa trị, vợ chồng anh Phù phải bán hết thóc lúa trong nhà, vay anh em trong bản được 20 triệu. Sau nhiều lần đi bệnh viện tỉnh rồi chuyển lên tuyến trung ương, số tiền đem theo đã hết mà bệnh của con vẫn phải điều trị lâu dài. Ca phẫu thuật sắp tới cần một khoản tiền lớn.

Những ngày chăm con ở bệnh viện, người nhà bệnh nhân cùng phòng với Lìn cho hay anh Phù chỉ dám ăn một bữa, còn lại dành hết phần mình cho con trai. Thương hoàn cảnh của hai bố con, các bác sĩ, người nhà bệnh nhân ở đây thường xuyên giúp đỡ cho hai bố bữa cơm, lúc thì hộp sữa, chiếc bánh mì...

Nhìn đứa bé nằm lăn lóc trên giường, nét mặt ngây thơ đang vật lộn với từng cơn đau đớn, người bố nghèo cứ lặng lẽ rơi những giọt nước mắt. Anh cố ngăn mình không khóc nhưng thấy con đau quá, lòng anh cũng thắt lại.

Phía trước sẽ là chặng đường vô cùng gian nan của cậu bé đáng thương này khi ca phẫu thuật đã cận kề mà gia đình lại không có một đồng trong túi. Trong lúc khó khăn, em Thào Seo Lìn đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để giành giật lại mạng sống.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Thào Quán Phù, thôn Cửa Cai, TT Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. SĐT: 0168.798.1824

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.085 (Em Thào Seo Lìn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436