- Sau khi tìm ra căn bệnh quái ác, bướu nguyên bào thần kinh, bé Vy được điều trị tích cực. Có những lúc, bé đã rất yếu không thể tự đi được khiến cha mẹ hoang mang. Nhưng đến nay, khi Vy đáp ứng thuốc, có hy vọng chữa khỏi thì cha mẹ em lại hết tiền điều trị.

Con mang bệnh quái ác

Bé Nguyễn Thị Tường Vy (3 tuổi ở địa chỉ ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) nhiều tháng nay phải chống chọi với căn bệnh quái ác, bướu nguyên bào thần kinh.

Khi khởi phát bệnh, bé Tường Vy bị nổi mề đay khắp người, cha mẹ không biết, nghe mọi người mách lấy lá dừa đốt xông khói cho hết. Điều bất ngờ, sau khi xông khói mề đay lặn hết, cha mẹ cũng chỉ nghĩ đó là nổi mề đay thông thường.

{keywords}
Dù bé còn dưới 6 được hưởng bảo hiểm y tế nhưng khó khăn nhất vẫn là những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

Vài ngày sau, bé bắt đầu nóng sốt cao và kêu đau đầu gối. Khi gia đình đưa bé đến bệnh viện huyện thì được tiên đoán đó là viêm khớp gối. Khi bé điều trị theo hướng viêm khớp thì lại đau qua gối còn lại và hai khớp vai.

Cơn đau dữ dội, nhiều đêm bé không thể ngủ được, sức khỏe bé yếu dần và đôi chân yếu liệt không thể đứng hay đi được. Bệnh viện tuyến dưới chuyển đến BV Nhi Đồng 1, sau một tuần nằm viện bác sĩ đã tìm ra căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh. Sau khi điều trị ở Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM một thời gian, bé đáp ứng thuốc tốt nên đã có thể đi lại và sức khỏe đã khá lên. Cha mẹ bé thì càng ngày càng khó khăn vì một người làm không đủ nuôi 3 người và tiền chữa bệnh.

Lương 3 triệu đồng của mẹ có cứu nổi con?

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Đang và chị Huỳnh Thị Tuyết Em mới chỉ có cô con gái đầu lòng Nguyễn Thị Tường Vy. Nếu như bé không mắc phải căn bệnh quái ác, phải điều trị lâu dài thì có lẽ cuộc sống gia đình anh vẫn đảm bảo.

Hai vợ chồng đều có công việc, anh Nguyễn Văn Đang làm lơ xe tải, làm gần nhà mỗi tháng được trả 3 triệu và tiền ăn mỗi ngày 50 ngàn đồng. Chị Huỳnh Thị Tuyết em làm công nhân mỗi tháng cũng từ 2,5-3 triệu đồng. Với khoản thu nhập đó, sống ở vùng quê thì gia đình anh cũng sống ổn. Chỉ sau một thời gian chữa bệnh cho con, anh Đang không thể làm được, chi tiêu nhiều lên khiến họ gặp khó khăn.

{keywords}
Với khoản thu nhập ít ỏi này chị Tuyết Em khó lòng trang trải đủ chi phí cho bé chữa bệnh.

Tất cả từ tiền ăn, sinh hoạt đến tiền thuốc men, đều trông chờ chút tiền lương của chị Tuyết Em. Có khi mỗi tháng bé Tường Vy nhập viện tới 2 lần, mỗi lần đi là một lần vay mượn. Số nợ lớn dần nhưng cha mẹ bé không biết lấy đâu để trả, thậm chí bé đang cần tiền mua thuốc ngoài danh mục anh chị cũng chưa biết vay ở đâu.

Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Đang đau khổ: “Chúng tôi thật sự bế tắc, chỉ biết lo cho con được tới đâu hay tới đó. Tôi và cháu thì hầu như ở bệnh viện về nhà vài ba ngày đâu có làm được việc gì. Một mình mẹ cháu làm công nhân lương 2,5-3 triệu lo đủ thứ khi cần tiền mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế không có. Nội cũng khó khăn ông bị bệnh có vài công đất cũng đã cầm cố rồi. Nhìn con thấy nó đang có tiến triển sợ không có tiền theo tiếp tội nó”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Huỳnh Thị Tuyết Em (ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0939 423 712)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.263 (bé Nguyễn Thị Tường Vy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436