Bước vào phòng bệnh số 3 tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), trước mắt chúng tôi là một thanh niên gầy gò đang gào thét vì không chịu nổi đau đớn. Ở độ tuổi còn quá trẻ, thay vì được thực hiện những khát khao trong cuộc sống thì Hồng lại bị bệnh ung thư xương trói buộc nơi đây, hành hạ cả ngày lẫn đêm.

Sau khi được tiêm thuốc giảm đau, em mới đủ bình tĩnh để chia sẻ với chúng tôi. Nguyễn Văn Hồng là học sinh trường THPT Lưu Hoàng (Ứng Hoà, Hà Nội). Tuổi thơ em cho đến hiện tại chưa có nổi một phút giây hạnh phúc trọn vẹn, bởi gia đình Hồng vốn không đủ đầy, thiếu vắng tình yêu của bố.

{keywords}
Em Nguyễn Văn Hồng mắc bệnh hiểm nghèo

Từ nhỏ em đã không sống chung với bố. Bố cũng không bao giờ gặp em. Em chỉ nghe mọi người kể lại bố mẹ ly hôn lúc em 2 tuổi. Em sống với mẹ cùng nhà ngoại. À mới đây em nghe mọi người nói bố đã mất rồi. Em cũng chẳng biết bố ở đâu nữa”, Hồng ngậm ngùi.

Nhìn cách Hồng kể về bố, người ta có cảm giác như thể em nhắc đến một người xa lạ. Những năm tháng đi học, đôi lúc em có chút tự ti khi thấy bạn bè đồng trang lứa có bố có mẹ đưa đến trường. Ký ức về bố trong em chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Có lẽ, tuổi thơ vắng bóng hình cha vốn dĩ quá quen thuộc đối với em. Bởi thế mà Hồng rất thương mẹ. Em tự nhủ phải cố gắng học hành để sau này kiếm được việc làm, lấy tiền nuôi mẹ.

Nào ngờ đầu năm 2020, Hồng bị ngã cầu thang gãy xương chày trái. Bó bột được 3 tháng, đến tháng 6/2020, Hồng bị sưng và đau chân nên mẹ đưa em tới bệnh viện đa khoa Vân Đình. Tại đây, các bác sĩ phát hiện Hồng có một khối u ác tính ở xương, liền nhanh chóng cho chuyển tuyến lên bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Những ngày tháng ám ảnh nhất cuộc đời em bắt đầu…

Mẹ còng lưng đi vay tiền cứu con

Kể từ ngày ly hôn chồng, cô Nguyễn Thị Nguyệt (55 tuổi, mẹ của Hồng) gắng làm tất cả để bù đắp cho con những thiệt thòi mà một đứa trẻ 2 tuổi phải trải qua. Cô ở vậy nuôi Hồng ăn học, đồng thời hy vọng tuổi già sẽ nương tựa vào con.

Đến khi con đổ bệnh, mọi niềm tin vào cuộc sống của cô Nguyệt bỗng chốc tiêu tan. Cả đời mưu sinh bằng việc làm nông, cuộc sống mẹ con cô chỉ đủ ăn từng bữa. Đưa vội con đến bệnh viện K Tân Triều, cô chỉ kịp đóng 6 triệu tiền viện phí rồi nhanh chóng bắt xe về nhà gõ cửa khắp nơi, với hy vọng có chút tiền điều trị cho con.

{keywords}
Mẹ sức khỏe kém, khả năng kiếm tiền không có, tính mạng em bị đe dọa

Để có tiền cho con trai chữa bệnh, cô Nguyệt phải đi vay mượn khắp nơi, gõ cửa từng nhà cầu xin mọi người giúp đỡ. Nhà chỉ có hai mẹ con, cô đành phải để Hồng ở lại bệnh viện một mình. Để rồi, những cơn đau dội đến, nam sinh 18 tuổi cắn răng chịu đựng mà không biết chia sẻ cùng ai.

Nằm trên giường bệnh, dù rất đau đớn nhưng nghĩ đến mẹ, Hồng lại ứa nước mắt. Em cũng không dám gọi cho mẹ nhiều, sợ mẹ lại buồn phiền, lo lắng hơn. Mọi sinh hoạt nơi bệnh viện của Hồng phải nhờ những gia đình bệnh nhi ung thư cùng phòng.

Ngay cả lúc chân còn rất đau, em cũng lết từng bước đi xin từng suất cơm từ thiện, vì biết giờ nhà mình chẳng còn nổi một đồng. Nhiều người chứng kiến chỉ biết cám cảnh, xót xa cho chàng trai nghèo bất hạnh.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Nguyễn Thị Nguyệt. Địa chỉ: xóm 7, thôn Bài Lâm Hạ, xã Hồng Quang, huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Số điện thoại: 097 507 4724.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.230 (em Nguyễn Văn Hồng).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

Hôn mê nơi xứ người, cô gái hiếu thảo xin được giúp đỡ hồi hương

Hôn mê nơi xứ người, cô gái hiếu thảo xin được giúp đỡ hồi hương

Nghỉ học cấp 3, Thúy đi xuất khẩu lao động Đài Loan kiếm tiền giúp bố mẹ trả nợ. Sau 6 tháng khi đặt chân lên xứ người, em bị phát hiện ung thư máu giai đoạn cuối, rơi vào hôn mê sâu.

 
Liên hệ: