Bà ngoại bị đóng 6 cái đinh ở lưng ngày đêm chăm cháu 

Tranh thủ lúc cháu Nguyễn Đình Hùng (4 tuổi) mới được truyền ít thuốc giảm đau rồi ngủ thiếp đi, bà Phạm Thị Hoa (61 tuổi, trú tại Nam Định) mới được cầm tờ báo tựa vào thành giường ngồi đọc. Đã gần 1 năm nay, bệnh viện đã trở thành nơi quen thuộc của hai bà cháu. 

{keywords}
Bé Nguyễn Đình Hùng bị u nguyên bào thần kinh

Đời bà xem ra chỉ là những chuỗi ngày buồn vì con vì cháu. Ở cái tuổi này, đáng ra, bà phải được hưởng niềm vui an nhàn nhưng số phận nghiệt ngã khiến gia đình bà chịu nhiều cay đắng. 

Cách đây 2 năm, bà vô cùng khổ tâm khi con gái bà phải chịu một cuộc sống không hạnh phúc bên người chồng. Để rồi, cả hai tiến hành ly hôn. Con gái bà đành phải ôm con về cậy nhờ mẹ đẻ. 

Thương con phận gái nhỡ nhàng, thương cháu ngoại mới được 2 tuổi chịu cảnh chia lìa, bà đành dốc hết lòng chăm lo cho con cháu những mong cuộc sống tốt đẹp hơn. Sau đó, để gia đình có chút kinh tế vì vợ chồng bà Hoa không có lương hưu, con gái bà sang Nhật đi xuất khẩu lao động để lại đứa cháu ngoại cho bà. 

Thế nhưng, đến tháng 12/2018, khi mới sang Nhật được 3 tháng công việc chưa ổn định, cháu Hùng không may bị phát hiện mắc bệnh u nguyên bào thần kinh (một loại ung thư ác tính ở trẻ em). Kể từ đó đến nay, bà Hoa ôm cháu lên khắp các bệnh viện trên Hà Nội điều trị. 

Do bị thoái hoá đốt sống phải đóng 6 cái đinh ở lưng, những cơn đau hành hạ bà thường xuyên. Nhưng nhìn cảnh cháu ngoại gào khóc lúc xa mẹ, bà cắn răng chịu đựng để mong bệnh viện cứu giúp cháu qua cơn bệnh hiểm nghèo. 

Hai thân già kiệt quệ về kinh tế 

Những điều không may cứ thế nối tiếp xảy đến với gia đình bà Hoa. Con gái bà sang Nhật chỉ làm nông nghiệp chưa kịp ổn định thì hàng loạt những cơn bão ập đến khiến chị chẳng có việc làm. 

Vợ chồng bà Hoa vốn làm nghề tự do nên không có chút lương hưu nào. Vì thương cháu, bà đành đi vay mượn khắp nơi để có ít tiền ra Hà Nội cho cháu chữa bệnh. 

Số nợ cứ thế tăng dần mà chẳng biết khi nào trả nổi. Vừa ôm cháu lên Hà Nội, bà như đau từng khúc ruột không chỉ bởi xót xa thấy cháu ngoại đau đớn mà còn nghĩ đến hình ảnh con gái tha hương cầu thực nơi đất khách quê người. Con gái bà chẳng thể gửi tiền về vì không có việc làm. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của Nguyễn Đình Hùng đang rất cần mọi người giúp đỡ

 Những phác đồ điều trị mỗi ngày một phức tạp hơn dành cho cháu Hùng kéo theo một loạt những món nợ khác phát sinh. Vợ chồng bà Hoa kiệt quệ hoàn toàn về kinh tế. 

Ôm cháu trong viện những lúc đau đớn vì cái lưng phải chịu găm 6 cái đinh, bà Hoa chỉ biết chịu đựng một mình. Bà nhớ cảnh chồng mình lúc này chắc đi vay mượn bị người ta nói vì chưa có tiền trả, con gái tuyệt vọng nơi xứ người. 

Ấy vậy mà, lau vội nước mắt trên khoé mắt, bà bỏ lại tờ báo mới đọc dở ít phút vì cháu Hùng thức giấc rồi gào khóc. Cơn đau lại hành hạ đứa trẻ mới 4 tuổi đã không có bố mẹ bên cạnh. 

 Phạm Bắc

1. Gửi trực tiếp: Bà Phạm Thị Hoa, Ở số 30D ngõ 75 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, Nam Định. Số điện thoại: 0816333910   

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.333

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436