- Nhìn khuôn mặt kháu khỉnh, dễ thương của bé trai đang điều trị tại khoa nhi bệnh viện K3 Hà Nội, không ai nghĩ bé đang phải hứng chịu bạo bệnh mà có thể lấy đi tính mạng bé bất cứ lúc nào.

TIN BÀI KHÁC

Đó là hoàn cảnh vô cùng thương tâm của bé Tạ An Phước (2 tuổi, xóm 12, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), cậu con độc nhất của vợ chồng anh Tạ Ngọc Tiến và chị Nguyễn Thị Thanh đang hằng ngày phải chống chọi căn bênh u nguyên bào thần kinh.

{keywords}
Hai bố con nằm viện như ở nhà

Cũng bởi, anh Tiến là con trai duy nhất trong gia đình có bốn anh em nên tất cả mọi người trong nhà ngày đêm mong ngóng đứa cháu đích tôn ra đời. Niềm vui vỡ òa khi chị Thanh, vợ anh Tiến sinh ra một bé trai hồng hào, khỏe mạnh. Bé Phước trở thành nguồn động viên to lớn giúp hai vợ chồng phấn đấu làm ăn.

Nhưng nghiệt ngã thay, khi bé Phước được hơn 8 tháng tuổi, bỗng nhiên xuất hiện những dấu hiệu khác thường, bé thường xuyên khóc về đêm, lười ăn, da dẻ ngày càng xanh xao, ốm yếu.

Lo sợ điều chẳng lành, vợ chồng anh chị cuống cuồng chạy vạy khắp nơi lấy tiền đưa con lên bệnh tỉnh Nghệ An rồi đến Bệnh viện Nhi Trung ương với hy vọng bệnh tình con mình sẽ không có gì trầm trọng. Nhưng rồi, tại đây vợ chồng anh chị chết đứng khi nghe bác sĩ kết luận, cháu Phước bị khối u nguyên bào thần kinh phải cần chuyển gấp sang Bệnh viện K phẫu thuật nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Ở bệnh viện K bác sĩ cho biết, vì khối u đã quá lớn nên bây giờ chỉ có cách hóa trị dài ngày đến khi khối u nhỏ lại mới có thể phẫu thuật. Phương pháp điều trị này phải theo lộ trình mất nhiều thời gian và khá tốn kém, có khi phải nằm viện đến nhiều năm trời.

Cũng từ đó tới nay, anh Tiến và bé Phước gần như phải sống chung với bệnh viện, công việc kiếm tiền, chi phí thuốc men, hai bố con trên viện đều do một tay người vợ dưới quê gánh vác. Cuộc sống gia đình anh vốn đã khó khăn, giờ lại càng khó khăn hơn.

{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo

Gia đình anh chị thuộc vào diện hộ nghèo trong xã, hai vợ chồng đều làm nông, thu nhập chính phụ thuộc vào 3 sào lúa nhưng chẳng lúc nào gia đình thoát được cảnh thiếu ăn.

Trước kia, con trai chưa mắc bệnh, hai vợ chồng anh Tiến chị Thanh chăm chỉ đi phụ hồ, công việc tuy thu nhập không cao nhưng cũng đủ mắm muối, mua sữa cho con hằng ngày. Từ ngày con mắc bạo bệnh kinh tế gia đình ngày càng tụt dốc không phanh.

Để có tiền cho con nằm viện, hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi thậm chí  vay cả ngân hàng .Tính đến nay, bé Phước nằm viện điều trị được 8 tháng, mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục bảo hiểm khá đắt đỏ cộng thêm chi phí ăn uống, đi lại, đến nay số tiền đã vượt con số 100 triệu đồng.

 “Bây giờ đến việc chạy tiền để hàng tháng hóa trị cho con đã khó nói gì số tiền vài trăm triệu phẫu thuật cho con. Có tài sản gì quý giá trong nhà, vợ chồng cũng đã bán rồi, giờ chỉ còn căn nhà tạm bợ dưới quê có bán thì cũng chẳng ai mua..” anh Tiến ngậm ngùi chia sẻ.

Các đợt điều trị tiếp theo cũng sẽ tốn kém khá nhiều tiền của, số tiền để tiếp tục điều trị cho bé đã vượt quá khả năng của gai đình. Nhìn con thơ chịu đau đớn, tính mạng bị đe dọa, bậc làm cha làm mẹ nào cũng không khỏi xót xa. Gia đình bé Phước đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua cơn khó khăn này

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Tạ Ngọc Tiến (xóm 2, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) SĐT anh Tiến: 0966741225

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số.... (bé Tạ An Phước ở Nghệ An), Mã số 2016.151.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 Tin liên quan