- Căn nhà ọp ẹp 911/38/4 Tạ Quang Bửu (P.5 Q.8 TPHCM) sáng ngày 4/6 rộn rã tiếng cười. Những thành viên trong nhà ai nấy đều vui vẻ. Từ nhiều ngày nay, bữa cơm 15.000 đồng cho 5 người ăn đã thay bằng bữa ăn chất lượng hơn, đầy đủ thịt cá hơn. Tình cảm nồng ấm của bà con đã phủ khắp căn nhà...

Bà Trần Thị Liên nở nụ cười thật tươi khi gặp lại chúng tôi. Bà cho biết, sau khi bài báo Bữa cơm 15.000 đồng của gia đình 5 người ở Sài Gòn được đăng trên VietNamNet vào ngày 26/5, rất đông nhà hảo tâm từ các nơi tìm đến tặng cho gia đình bà tiền, gạo, mì gói và quần áo.

Những bao gạo và thùng mì nghĩa tình được bà trân trọng, cất gọn gàng ở một góc nhà. Số tiền các mạnh thường quân tìm đến nhà, giúp đỡ trực tiếp cộng dồn lại được hơn 20 triệu đồng. Bà tâm sự, có một nhà hảo tâm đã bỏ ra hơn 8 triệu đồng để sửa sang lại mái nhà bà đang ở mặc dù là nhà thuê. Nhờ như vậy mà nhà không bị dột khi Sài gòn đang vào mùa mưa. Mà cũng nhờ vậy, chủ nhà có muốn tăng tiền nhà cũng không nỡ.

Dịp này, anh Trần Đức Toàn, đại diện báo VietNamNet đã trao cho gia đình số tiền 65.663.000 đồng. Đây là tấm lòng mà các nhà hảo tâm trên cả nước góp lại giúp đỡ gia đình bà. Trong đó, có nhóm Bồ Đề Đạo Tràng ở Cầu Giấy (Hà Nội) gửi tặng số tiền 33.000.000 đồng, mong muốn gia đình bà Liên sẽ tìm được kế sinh nhai bền vững hơn.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (phải) gửi tấm lòng bạn đọc tới gia đình

 

{keywords}
Những bao gạo được xếp gọn gàng trong nhà

Xúc động trước ân tình của những tấm lòng vàng trên cả nước, bà Liên nói: "Hiện giờ hai con bị tâm thần nên không thể mở một điểm ăn uống. Buôn bán các mặt hàng khác thì không có mặt bằng. Tôi cũng như các con giữ số tiền này, sẽ về quê tìm mua một căn nhà nhỏ. Tôi đã 78 tuổi rồi, gần đất xa trời nếu có ra đi thì hai đứa còn có chỗ tá túc. Chỉ mong được như thế thôi..."

Chúng tôi cũng rất mong bà thực hiện được ước nguyện cuối đời. Xin được thay mặt gia đình bà cảm ơn những nhà hảo tâm hết lòng giúp đỡ.

Trần Chánh Nghĩa