Trong một khung cảnh đặc biệt này, có lẽ không ít người đã rơi lệ khi chứng kiến các bệnh nhi lấy công việc quên đi nỗi đau thể xác.

Các bé ở đây đều là những bệnh nhân mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Các con liên tục phải trải qua những đợt truyền thuốc khó khăn, tính mạng có lúc tưởng mong manh như "ngàn cân treo sợi tóc". Các con, những cô cậu bé kiên cường dũng cảm ấy đã được ví như là những "chiến binh". Cuộc sống đối với các con vô cùng khắc nghiệt, không ai có thể biết được ngày mai sẽ ra sao.

{keywords}
Các bệnh nhi ở bệnh viện Ung Bướu cùng nhau thuê những bức tranh để quên đi nỗi đau của bệnh tật

Dù đau đớn, dù bệnh tật, thậm chí tay trái đeo kim truyền, tay phải vẫn cần mẫn làm việc. Dù có thể những hạt cườm các con đính còn chưa được ngay ngắn thẳng hàng nhưng đó là một sự cố gắng phi thường.

"Trong cái khó ló cái khôn anh ạ. Chúng em là những người mẹ nuôi con trong Bệnh viện Ung Bướu. Như anh biết đấy, ai có con mắc bệnh này cũng 'ăn dầm nằm dề' trong bệnh viện. Chúng em không thể bỏ con để ra ngoài kiếm tiền. Chị em trong phòng nghĩ cách rồi chọn công việc làm tranh. Dù thu nhập không được bao nhiêu nhưng nó phù hợp với các mẹ. Ai cũng có thể làm được và rảnh khi nào làm khi đó. Em không ngờ công việc này lại được các con hưởng ứng đến thế. Bé nào cũng hào hứng làm trong phòng vui hẳn lên. Các bé nhiều khi đau một chút, mệt một chút nhưng được làm tranh mà tạm quên đi nỗi đau. Ngoài việc có thu nhập còn là niềm vui cho các bé", một bà mẹ trong phòng bệnh 305 chia sẻ.

Nếu như ai đã từng một lần đến Khoa Nhi Bệnh viện Ung Bướu, sẽ cảm nhận được nỗi khó khăn cực nhọc của những gia đình có con bị bệnh đang điều trị tại đây. Hầu như gia đình nào cũng phải dành ít nhất 1-2 người để chăm sóc nuôi con tại đây. Việc điều trị cho các bé vô cúng tốn kém trong khi cha hoặc mẹ lại phải nghỉ làm.

Dù họ có chắt chiu bao nhiêu cũng không thể có đủ tiền điều trị từ tháng này qua tháng khác thậm chí năm này qua năm khác. Trăn trở băn khoăn suy nghĩ không biết làm các nào để có tiền lo cho con. Các bà mẹ đã nghĩ ra công việc làm tranh và rủ nhau cùng làm để kiếm tiền.

Nghĩ và làm, các mẹ mua nguyên liệu về làm tranh thủ lúc con ngủ, lúc rảnh rỗi. Thấy các bé hào hứng các mẹ bắt đầu chỉ cho các con. Mỗi ngày một đông thêm các bé tham gia. Những cô cậu bé mọi ngày còn khóc lóc mè nheo nhưng từ khi có công việc vui vẻ hẳn lên. Những bàn tay nhỏ bé ấy đã làm cho những bức tranh thêm ý nghĩa.

{keywords}
Mong rằng bạn đọc gần xa ủng mua tranh giúp đỡ các bé

Làm ra được một bức tranh đã khó, tiền công lại chẳng được bao nhiêu. Vậy nhưng các bà mẹ và các bệnh nhi lại rất hào hứng làm. Đối với họ công việc làm tranh không chỉ để lấy tiền mà còn tạo thêm niềm vui cho các bé. 

Các bức tranh được các bé làm ra được những người nhà bệnh nhân đến thăm thấy thương yêu mua giùm. Mỗi một bức chỉ có giá 120 ngàn đồng. 

"Mỗi khi bán được một bức tranh cả phòng vui lắm. Chúng em ở đây coi nhau như người một nhà. Có hôm bán được mấy bức tranh, các mẹ mua cho các con một con cá lóc nướng cuốn rau, bún. Anh (PV) có tin nổi không, một con các lóc mà 30 thành viên ăn chung. Căn phòng như một ngôi nhà vậy. Các con ăn cá, còn các mẹ thì ngồi chấm, mút nước mắm vậy mà rất vui",  chị Dương chia sẻ.

Mua một bức tranh cho các bé là tạo thêm một động lực cho các mẹ và các bé. Nếu như việc làm này được lan tỏa thì cũng là cơ hội để các bệnh nhi có tiền chữa bệnh. 

Quý độc giả cần liên hệ mua tranh ở địa chỉ Phòng 305 Khu B lầu 2, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM hoặc số ĐT:  0987 623 786

Đức Toàn