Đại diện Báo VietNamNet đã đến gia đình chú Nguyễn Hữu Phi (SN 1965), xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn (Nghệ An), trao hơn 30 triệu đồng mà bạn đọc giúp đỡ.

Căn nhà của vợ chồng chú Nguyễn Hữu Phi (SN 1965) và cô Dương Thị Phương (SN 1966) ở xóm Trung Phong (xã Xuân Hoà) hiện là nơi sinh sống của 4 thành viên, trong đó có 3 người phải nằm một chỗ do bệnh tật, tai nạn giao thông.

Trong nhà, đồ đạc đều cũ kỹ, không có bất cứ thứ gì giá trị. Người duy nhất có sức khỏe "tốt" là cô Dương Thị Phương (SN 1966), vợ chú Phi. Kể từ ngày chồng bị u tủy dẫn đến bại liệt, một mình cô cáng đáng, lo liệu từ kinh tế đến việc nhà.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao hơn 30 triệu đồng cho gia đình chú Phi ở xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương

Năm 2011, chú Phi cảm thấy tay mình thường xuyên bị đau nhức, đi khám thì phát hiện thoái hóa cột sống chèn u tủy, cần điều trị lâu dài. Thế nhưng dù đã đi khắp nơi, tìm đủ cách chạy chữa, bệnh không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Đến năm 2017, đúng như dự báo của bác sĩ, chú Phi bị bại liệt nửa thân dưới, phải nằm một chỗ với những cơn đau liên tục hành hạ…

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của cô chú được đăng tải, bạn đọc báo VietNamNet đã ủng hộ số tiền 30.756.773 đồng, được PV trao cho gia đình chú Phi và cô Phương.

{keywords}
Hai vợ chồng chú Phi và cô Phương cảm ơn bạn đọc VietNamNet

Cô chú xúc động cảm ơn Báo VietNamNet, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm. "Ngoài số tiền trên, có một người gọi điện giấu tên tặng cho tôi chiếc xe lăn. Giờ có chiếc xe lăn có thể tự lái đi lại dễ dàng thăm mọi người trong xóm, đỡ buồn hơn ngày trước ở nhà một chỗ”, chú nói.

Ông Vương Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) chia sẻ: “Gia đình nhà chú Phi hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ già yếu nằm một chỗ, bản thân chú bị bệnh kéo dài, con trai cũng mới bị tai nạn. Cảm ơn tấm lòng vàng của nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ, chia sẻ gia đình chú Phi trong suốt thời gian qua”.

Cũng theo ông Thái, do căn nhà chú Phi bị mối mọt hư hỏng nặng, sắp tới huyện sẽ xem xét hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình sửa chữa làm mới.

Quốc Huy

Cảnh nhà bi đát của người phụ nữ một mình chăm chồng con liệt giường

Cảnh nhà bi đát của người phụ nữ một mình chăm chồng con liệt giường

Ba thế hệ nằm liệt giường, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai người phụ nữ gầy gò, tần tảo. Mong ước duy nhất của họ là có thể trả được nợ, có chút tiền mua thuốc thang qua ngày..