- Đó là hoàn cảnh của Lê Văn Vũ đang một mình chống chọi với bệnh tật tại BV Chợ Rẫy. Bị tai nạn trên đường đi làm về một chân gãy, một chân phải cắt ngang đùi. Giờ anh một mình phải chống chọi vì không có người thân chăm sóc, không một đồng để đóng viện phí. Anh đang rất cần có một khoản tiền khoảng 40 triệu đồng để chữa trị chân còn lại để tự kiếm sống nuôi thân.

“Em ơi giúp cho bệnh nhân Lê Văn Vũ này với vì hoàn cảnh rất éo le. Nạn nhân bị tai nạn do xe tải cán nhập viện cấp cứu phải cắt một chân còn lại một chân gãy. Bệnh nhân đang cần tiền mổ mà không có thân nhân nào chăm sóc. Từ hôm nhập viện tới nay, bệnh viện cũng đã kêu gọi ủng hộ nhưng hiện tại bệnh nhân vẫn nợ bệnh viện mấy chục triệu. Bệnh nhân còn cần xử trí chân gãy nữa để sau này bệnh nhân có thể lao động kiếm sống”, chị điều dưỡng nói với chúng tôi.

Lê Văn Vũ (SN 1985 ở huyện Thốt Nốt, tỉnh Cần Thơ) bị tai nạn đa chấn thương gẫy một chân và một chân phải cắt ngang đùi.

{keywords}
Một mình Vũ cô độc trong bệnh viện.

Theo Vũ kể, trên đường đi làm về Vũ bị tai nạn và bất tỉnh được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu. Không có người thân chăm sóc, Vũ chỉ biết trông cậy vào những người nhà bệnh nhân cùng phòng từ việc ăn uống, sinh hoạt và những nhu cầu tối thiểu nhất.

Vũ kể, mẹ mất từ khi mới 2 tuổi, cha đi lấy vợ khác Vũ ở với ông bà nội. Ông bà nội của Vũ cũng lần lượt qua đời. 13 tuổi Vũ rời quê đi làm thuê và được một người nhận làm mẹ nuôi. Ở với mẹ nuôi được một thời gian khi 17 tuổi Vũ xin mẹ lên TP đi làm kiếm sống.

Một mình tự bươn chải chốn thị thành làm đủ thứ việc để sinh sống. Vì cuộc sống khó khăn Vũ cũng ít khi trở về nhà mẹ nuôi, liên lạc thưa dần và khi mẹ đổi số Vũ không thể liên lạc được.

Khi bị tai nạn, Vũ liên lạc với cha nhưng rồi khi nghe Vũ bị tai nạn, những cuộc gọi điện lần sau cha không nhấc máy. Vũ đành chấp nhận phó thác số phận mình cho bệnh viện. Bởi với thương tích nặng, không có liên lạc không người thân, thậm chí miếng cơm, rồi sinh hoạt hằng ngày cũng nhờ những người bên cạnh Vũ không thể làm gì được.

Chia sẻ với chúng tôi, Vũ nói mà ứa nước mắt: “Cuộc đời em bi đát quá! Bây giờ em như người tàn phế, nằm một chỗ không tiền bạc người thân chẳng dám mơ ước gì. May mà có sự giúp đỡ của bệnh viện của người nhà bệnh nhân cùng phòng em mới sống đến ngày hôm nay. Giờ em một chân cụt, một chân gãy không có một đồng xu thì dám mơ ước gì. Nếu như có lời ước nguyện em chỉ mong sao được chữa lành là có một chiếc chân giả để em đi lại làm việc gì đó để mưu sinh”.

Ước mong của Lê Văn Vũ chỉ mong sao được chữa khỏi bệnh và có chiếc chân giả để tự mưu sinh. Hy vọng sự chia sẻ của bạn đọc có thể giúp ước mơ của Vũ trở thành hiện thực.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Lê Văn Vũ.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.164 (anh Lê Văn Vũ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436