Cuộc trò chuyện cùng Đỗ Hiền Sĩ thường mang lại nhiều tiếng cười, bởi sự ngô nghê, tinh nghịch nhưng cũng rất đáng yêu của con. Cũng vì vậy mà mọi người trong phòng bệnh ai cũng thương cho hoàn cảnh của hai ông cháu Hiền Sĩ.

{keywords}
Hoàn cảnh của 2 ông cháu Hiền Sĩ được nhiều người thương xót.

Sĩ bị ung thư não. Khối u ở trên đầu của con to đến nỗi mỗi khi đang nằm mà muốn ngồi dậy, con đều phải cần người giúp đỡ. Ba của Sĩ bỏ đi khi con lên 5. Con còn em gái kém 2 tuổi. Mẹ con lấy chồng mới, bỏ 2 anh em lại cho ông bà ngoại chăm sóc. Về sau, dì của Sĩ cũng bỏ chồng, gửi đứa con trai về ông bà ngoại. Thân 2 người già mệnh khổ. Hằng ngày, ông Lẹ đi làm phụ hồ, vợ ông trồng vài cây rau dưa để bán, kiếm ăn qua ngày.

Vì vậy, khi Hiền Sĩ bị bệnh, cũng chỉ có 2 ông bà gồng gánh chạy chữa. Bên cạnh những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, hai ông bà cũng chỉ còn biện pháp duy nhất là cầm cố đất để vay tiền, rồi mượn thêm của người thân, bạn bè. Họ chỉ mong sao giúp cho đứa cháu bớt đau, bớt khổ. Nhưng rồi sức cùng lực kiệt, ông Lẹ tìm đến Báo VietNamNet như một cứu cánh còn lại.

Sau khi bài viết “Ông ngoại già yếu bất lực xin cứu cháu u não hiểm nghèo” được đăng tải, nhiều bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ bằng cách sẻ chia. Và rồi có nhiều tấm lòng thơm thảo đã được gửi đến cho gia đình ông. Số tiền bạn đọc thông qua VietNamNet để gửi tới gia đình là 83.800.000 đồng.

Người đàn ông đã luống tuổi xứ Hậu Giang ngấn ngấn nước mắt vì nhận được số tiền lớn. Với số tiền này, cháu ngoại ông đã có thêm cơ hội để chữa bệnh. Và 2 ông bà già tạm thời cũng không phải mất ăn mất ngủ vì lo kiếm tiền chạy chữa cho cháu nữa.

Thông qua Báo VietNamNet, ông Lẹ xin chân thành cảm ơn những nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ để bé Hiền Sĩ tiếp tục được chữa trị bệnh.

Khánh Hòa

Ông ngoại già yếu bất lực xin cứu cháu u não hiểm nghèo

Ông ngoại già yếu bất lực xin cứu cháu u não hiểm nghèo

Nằm trên chiếc giường bệnh nhỏ, biết chúng tôi vào thăm, bé Đỗ Hiền Sĩ cũng không thể tự mình ngồi dậy vì khối u trên đầu quá to. Ngồi bên cạnh, ông ngoại già yếu rơi nước mắt vì thương cháu.