Căn bệnh tim hở van động mạch phổi nặng luôn làm cho cậu bé mệt khó thở. 

Một gia đình nhỏ nhưng hai mẹ con Vinh đều bị bệnh. Mẹ thì bị bệnh nhiều năm nay, tháng nào cũng đến bệnh viện. Cha kiếm tiền miệt mài nhưng không đủ lo tiền thuốc cho vợ và tiền sinh hoạt gia đình. 

Khi Vinh nhập viện gia đình vay mãi cũng chỉ được 10 triệu đóng tạm ứng viện phí, trong khi ca mổ cần tới 70 triệu đồng.  

{keywords}
Sau phẫu thuật Vinh đã khỏe mạnh được về nhà.

Cơ  hội chữa bệnh cho Vinh không thể trì hoãn được nữa. Với tình trạng hở van động mạch phổi nặng, nếu như không được can thiệp sớm, để lâu sẽ bị suy tim và thậm chí có thể dẫn tới tử vong. 

Trong lúc khó khăn nhất, bạn đọc Báo VietNamNet được ví như một chiếc phao đã cứu được Vinh. 

Sau khi bài báo Cần 60 triệu đồng phẫu thuật tim gấp, để lâu cậu học sinh lớp 8 có thể đột tử đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm chia sẻ. Những tấm lòng của bạn đọc đã được chuyển đến nhanh chóng, kịp thời.  

{keywords}
Nhờ có sự chia sẻ của bạn đọc Vinh sẽ được tựu trường cùng các bạn.

Ca phẫu thuật của Vinh thành công, sức khỏe hồi phục dần dần và Vinh đã được các bác sĩ cho xuất viện về nhà. Hôm nay, Vinh đã tươi tỉnh hơn rất nhiều và không còn bị những cơn mệt “bất tử” như những ngày chưa mổ. 

Chia sẻ với chúng tôi cha bé Vinh nói: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân và đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong thời gian con tôi nằm đây được chăm sóc đầy đủ, tận tình chu đáo. Cháu hồi phục sức khỏe tốt và đã được về nhà. Sức khỏe ổn định cháu sẽ kịp bắt đầu cho năm học mới”. 

Đức Toàn

Cần 60 triệu đồng phẫu thuật tim gấp, để lâu cậu bé lớp 8 có thể đột tử

Cần 60 triệu đồng phẫu thuật tim gấp, để lâu cậu bé lớp 8 có thể đột tử

Mỗi lần đưa con đến bệnh viện về, lòng người cha nặng trĩu nỗi buồn. Bác sĩ khuyên phải nhập viện mổ càng sớm càng tốt, vì nếu để lâu đứa con sẽ bị suy tim nặng và thậm chí có thể đột tử.