Hà Hoàng Minh Trí bị u não khi con đang học lớp 9. Cha mất từ khi con chưa lọt lòng, mẹ có gia đình mới sau đó không lâu. Minh Trí được ông bà ngoại chăm sóc, nuôi nấng từ khi còn đỏ hỏn. Cách đây 8 năm, ông ngoại của con mất sau thời gian dài mắc bệnh. Nhà cửa đều đã bán để cứu ông. Sau khi ông ngoại mất, bà ngoại dẫn con đi mướn nhà trọ để ở.

Để có tiền cho đứa cháu mồ côi đi học, bà Mến làm giúp việc cho những người dân gần khu nhà trọ. Mấy năm nay, bà tuổi cao, sức khỏe yếu dần, công việc phải giảm lại, vì thế thu nhập chỉ đủ chi tiêu dè dặt cho 2 bà cháu.

{keywords}
Toàn bộ số tiền hơn 65 triệu đồng bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet đã được bà Mến đóng tạm ứng viện phí cho Minh Trí.

Minh Trí phát bệnh đột ngột vào đầu năm nay, bà thực sự trở tay không kịp. Khi được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để điều trị, cả người cậu bé yếu ớt như cọng bún. Con phải dựa hẳn vào bà ngoại, chẳng thể làm bất cứ việc gì, ngay cả chuyện vệ sinh cá nhân cũng phải phụ thuộc bà. Nhiều lúc đau đớn do gai cột sống nhưng bà Mến vẫn cắn răng chịu đựng, vì chẳng còn ai khác chăm sóc đứa cháu ngoại đáng thương.

Sau khi trải qua những đợt thuốc hóa trị, Minh Trí được bác sĩ chỉ định cho xạ trị. Thế nhưng chi phí lên tới 80 triệu đồng. Bà Mến nước mắt lưng tròng, chạy vạy, cầu xin khắp nơi nhưng không được.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết: “Cháu mồ côi học giỏi bị ung thư, tia hy vọng của bà ngoại vụt tắt”, hoàn cảnh của 2 bà cháu đã nhận được sự thương cảm của nhiều bạn đọc Báo.

Ngoài 65.547.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo, có nhiều nhà hảo tâm đã đóng tạm ứng viện phí cho Minh Trí số tiền 35 triệu đồng. Ngoài ra, một số bạn đọc cũng đã giúp đỡ riêng cho bà Mến hơn 5 triệu đồng để chi tiêu sinh hoạt.

Sau những ngày khóc miết vì thương cháu, bà Mến mới cảm thấy nhẹ nhõm được phần nào. “Trước mắt tôi đã có tiền để cho con xạ trị. Còn sau này, tôi cũng sẽ cố gắng để cứu chữa cho cháu cô ạ”.

Thông qua Báo VietNamNet, bà Mến gửi lời cảm ơn mọi người đã thương và giúp đỡ cho 2 bà cháu trong lúc ngặt nghèo.

Khánh Hòa

Chồng mất chưa được 100 ngày, vợ đổ bệnh cần 100 triệu đồng cứu nguy

Chồng mất chưa được 100 ngày, vợ đổ bệnh cần 100 triệu đồng cứu nguy

Sau 2 năm dồn hết tâm sức điều trị bệnh ung thư cho chồng nhưng không qua khỏi, cô Mười đau đớn đến phát bệnh nặng.