- Một mình chị vò võ chăm đứa con mắc bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện. Chị không thể đi làm, vay mượn mãi cũng hết, trước mắt chị là vô vàn khó khăn, thách thức để giúp cậu con trai. Số phận của cậu bé ấy cứ như đang đi vào ngõ cụt…

Bệnh đau quằn quại

Bé Võ Nhật Tân (13 tuổi ở ấp Mương Điều B, xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đang ngày đêm phải chịu những cơn đau quằn quại trong tận xương tủy do bệnh u cột sống hành hạ.

Mới đầu, em bị đau lưng, kêu mẹ đi khám và được bác sĩ chích thuốc. Nhưng bệnh cứ khỏi được 1-2 tuần lại tái phát nặng hơn. Sau đó, em được chuyển đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM, tại đây các bác sĩ mới phát hiện em bị bệnh u ác trong cột sống.

{keywords}
Cha bỏ, mẹ chăm con trong bệnh viện.

Suốt 1 năm ròng kể từ khi phát hiện ra bệnh, em phải chấp nhận coi bệnh viện như nhà của mình. Có khi nằm viện 2 tháng, có khi tới 4 tháng mới được về một tuần. Có nhiều lúc, tưởng chừng em không thể vượt qua vì sức khỏe yếu và do tác dụng phụ của các đợt truyền hóa chất. Cơ thể ngày càng gầy yếu, có những lúc đôi chân không thể đứng vững.

Sau mỗi đợt truyền hóa chất, sức khỏe em Tân có cải thiện hơn vì bệnh đáp ứng với thuốc điều trị. Tuy nhiên, thời gian điều trị quá dài, mẹ em không còn đủ khả năng để tiếp tục điều trị cho em.

Cha bỏ đi, mẹ nợ nần chồng chất

Hai vợ chồng chị Võ Thị Phương chung sống với nhau có hai đứa con. Nhưng cách đây 3 năm, chồng chị bỏ đi không còn liên lạc, chị Phương ôm hai đứa con về sống nhờ nhà mẹ đẻ. Một mình chị làm công nhân ở công ty đông lạnh mỗi tháng được 3,8-4 triệu đồng tiền lương.

Lúc Võ Nhật Tân còn khỏe mạnh, ba mẹ con thu vén chắt chiu cũng tạm đủ cho cuộc sống. Đến lúc con bệnh, tiền dành dụm không có, gia đình chị rơi vào cảnh bế tắc.

Không có ai trông con, chị Phương phải nghỉ việc để chăm sóc con trong bệnh viện. Hầu như mọi chi phí phát sinh, chị đều phải nhờ người thân vay mượn giùm. Số tiền nợ cứ chất chồng, không thể nào trả được, đến nay chị đã thật sự bế tắc.

Hai mẹ con chị Phương sống bằng những bữa cơm từ thiện và chút quà của những mạnh thường quân gửi tặng. Dù Nhật Tân có bảo hiểm học sinh, nhưng bé vẫn phải dùng thêm thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Mỗi toa thuốc ngoài danh mục lên đến cả chục triệu đồng, không còn cách nào khác, chị Phương đành đau lòng bỏ qua.

Nhìn sang cậu con trai gầy yếu, tiều tụy vì bệnh tật, chị Võ Thị Phương nghẹn ngào: “Tôi biết làm gì hơn trong khi cứ phải trông cháu trong bệnh viện. Tôi biết ở nhà mẹ tôi già yếu, chẳng vay đâu được tiền, nhưng mỗi lần cần tiền tôi vẫn cứ gọi để rồi thất vọng vì không vay được thêm. Giờ cách nào cứu được con, tôi cũng chịu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Hiện tại Võ Nhật Tân đang điều trị tại phòng 303 lầu 2, khu B Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. ĐT: 0127 217 8508

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.298 (em Võ Nhật Tân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436