Bé Võ Hoàng Nam (sinh năm 2009 ở 49 ấp Kinh 9B, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) được phát hiện mắc bệnh ung thư máu từ hơn một năm nay. Có lẽ thời gian ủ bệnh của bé khá dài nhưng gia đình không hề hay biết.

Theo mẹ bé kể, trước khi phát hiện ra bệnh nửa năm, Hoài Nam đã có những biểu hiện khác lạ như mệt mỏi, chán ăn, ít tiếp xúc với mọi người. Thời gian đó, chị Trinh thấy con cứ đi học về là vào nhà nằm, chẳng muốn chơi với bạn bè. Thấy con như vậy, chị gặng hỏi nhưng không thấy con đau đớn hay sốt nên cũng bỏ qua.

{keywords}
Con trai bị ung thư máu, gia đình lâm vào cảnh khốn đốn

Ít tháng sau, chị Trinh phát hiện cổ của con nổi nhiều hạch. Chị đưa đi khám nhưng bác sĩ chẩn đoán mắc quai bị. Uống thuốc một thời gian, tình trạng của Nam vẫn không hết, càng ngày bé  càng mệt mỏi hơn.

Chị quyết định đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để được điều trị tốt hơn. Sau một tuần bé Nam nằm viện, chị Trinh choáng váng khi được bác sĩ thông báo về tình trạng của con. Cầm tờ giấy chuyển viện qua Bệnh viện Ung Bướu mà chị khóc như mưa. Trước mắt chị là cả một quãng đường gian truân không biết có thể vượt qua được không.

Từ tháng 8/2020 đến nay, bé Võ Hoàng Nam được truyền 7 toa thuốc. Cha mẹ vừa lo lắng về sức khỏe của con, vừa lo kiếm tiền điều trị. Chị Trinh bảo, thần kinh của chị lúc nào cũng căng như sợi dây đàn. Con trai ngày càng tiều tụy, héo mòn.

Mỗi một đợt truyền thuốc, tác dụng phụ làm cho Nam dường như không còn sự sống. Người bé lúc nào cũng nóng sốt như hòn than, mồm miệng lở cả ngày, chỉ uống chút nước cầm hơi. 

Mỗi đợt cháu truyền thuốc chăm cực lắm. Người lúc nào cũng nóng rực, mẹ túc trực cả ngày đêm để làm mát cơ thể. Cháu cứ nằm li bì suốt ngày không thể ăn được vì mệt vì đau. Cố lắm mới dụ đút được vài thìa cháo, chưa xong thì lại phun ra hết. Nhìn con như vậy đau lòng lắm, nhưng chẳng biết làm thế nào. Cháu cứ hỏi bao giờ con hết bệnh”, chị Trinh chia sẻ.

{keywords}
Cậu bé chịu nhiều đau đớn do căn bệnh ung thư gây ra

Nợ nần chồng chất

Vợ chồng anh Võ Hoàng Đông và chị Phan Tuyết Trinh sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Trước khi con bệnh, gia đình cũng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn. Đầu tiên, anh Đông bị bệnh viêm màng não phải điều trị trong suốt thời gian dài, bệnh còn chưa khỏi hẳn nhưng vì lo cho con, anh cũng bỏ luôn tái khám từ đó tới nay.

Năm 2017, chị Trinh bị tai nạn giao thông vỡ lách phải nằm viện điều trị. Khó khăn này chưa qua, khó khăn khác lại ập tới. Khi bé Nam phát bệnh, số tiền cần cho con hầu như nhờ vay mượn và người thân gom góp cho một chút. Cùng thời điểm đó, ông ngoại của bé cũng mắc ung thư.

Số tiền điều trị cho bé Nam càng ngày càng nhiều, đồng nghĩa với các khoản nợ trong nhà cứ tăng lên, đến nay đã gần 200 triệu đồng. Cha mẹ bé gần như hết khả năng lo liệu mà con vẫn đang cần tiếp tục, nếu ngưng lại sẽ đe doạ đến tính mạng.

{keywords}
Anh Đông đau khổ khi không lo được tiền thuốc cho con

Đến hiện tại, gia đình chỉ trông chờ vào số tiền làm thuê của anh Đông. Công việc của anh thất thường, ngày có việc kiếm được vài ba trăm ngàn, có ngày lại không ra đồng nào. Mặc dù con có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng những toa thuốc nằm ngoài danh mục lại quá đắt đỏ.

Có lọ thuốc đặc trị phải ra ngoài mua gần 4 triệu bạc, mà bây giờ đối với gia đình tôi 1 triệu cũng khó. Một mình ông xã làm để lo cho gia đình miếng ăn cũng chật vật nói gì đến tiền thuốc. Lâu nay vay mượn riết rồi giờ không còn chỗ để vay. Cháu út bị đau chân sưng vù lên bác sĩ cho làm sinh thiết vì nghi ngờ ung thư xương. Chúng tôi buồn lắm biết lấy đâu tiền để lo cho các con”, chị Trinh giãi bày.

Câu hỏi kiếm đâu ra tiền luôn ám ảnh gia đình họ. Hy vọng mỗi sự chia sẻ của bạn đọc sẽ tiếp thêm sức mạnh và là cơ hội sống cho bé Nam.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phan Tuyết Trinh số 49 ấp Kinh 9B, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. SĐT: 036 538 2631

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.119 (bé Võ Hoàng Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436

Chồng bị thần kinh, vợ bỏng nặng nguy kịch cầu cứu

Chồng bị thần kinh, vợ bỏng nặng nguy kịch cầu cứu

Trong cơn hỏa hoạn, cô Cảnh cố gắng lao mình vào dập tắt ngọn lửa đang cháy rộng. Hậu quả, toàn thân cô bị bỏng nặng, nguy kịch tính mạng.