- Từ một cô bé nhanh nhẹn, hoạt bát, em phải nằm một chỗ tưởng chừng không dậy nổi. Sau khi được truyền những toa thuốc đặc trị, sức khỏe em có dấu hiệu khá hơn. Em đã có thể đi lại được. Ngặt nỗi, gia đình lại bế tắc vì không còn tiền điều trị tiếp.

Toa thuốc 42 triệu đồng 

Trên chiếc giường bệnh chật chội, đồ đạc chất đống, anh Huỳnh Văn Chiệl (ở trọ ấp Gừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đang kiên nhẫn nắn bóp chân cho cô con gái. Anh nhớ lại, thời điểm phát bệnh, tối nào bé Huỳnh Ngọc Thùy cũng kêu đau nhức hai cẳng chân. Suốt 1 tuần như thế, anh chị chỉ nghĩ con đi học chạy nhảy nhiều nên dùng dầu nóng xoa bóp. 

Đến lúc đưa đi bệnh viện khám, bác sĩ lại chẩn đoán Thùy bị viêm đa khớp. Bé uống thuốc 1 tuần tiếp theo, tình trạng không đỡ mà ngày càng nặng thêm.

{keywords}
Căn bệnh khiến em đau nhức chân không thể đi lại, chạy nhảy

Thấy con không bớt đau, lại kéo theo triệu chứng sốt liên miên, bỏ ăn và hai chân yếu bước không vững, vợ chồng anh Chiệl lo lắng đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM thăm khám. Tại đây, sau 1 tuần theo dõi, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng trên. Đó chính là căn bệnh ung thư máu quái ác.

“Tôi nghe bác sĩ gọi vào tư vấn mà ù đặc hai tai, sợ run người. Con mắc bệnh này lấy tiền đâu để chữa. Hai vợ chồng cầm tờ giấy chuyển viện mà khóc quá trời”, chị Nhâm Mỹ Lợi nghẹn ngào.

Bé Thùy được nhập viện điều trị theo phác đồ, dự kiến sẽ truyền 6 toa hóa chất, nếu sau điều trị tình trạng ổn bé sẽ được điều trị ở giai đoạn duy trì. Tuy nhiên, bé mới chỉ điều trị được 3 toa thuốc thì gia đình đã lâm vào cảnh bế tắc vì không còn tiền. 

Mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng nhưng số tiền thuốc ngoài danh mục khá lớn là một gánh nặng cho gia đình. Có đợt sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình vẫn phải trả tới 42 triệu đồng cho 1 tháng điều trị.

{keywords}
 

Hai vợ chồng công nhân cầu cứu 

Anh Huỳnh Văn Chiệl và chị Nhâm Mỹ Lợi ở Sóc Trăng có cuộc sống khá khó khăn. Mong đỡ khổ, anh chị tìm lên Long An làm công nhân. Cuộc sống mới chỉ gọi là đỡ hơn trước một chút, đủ để họ đắp đổi qua ngày.

Anh chị cùng làm công nhân ở xưởng làm áo mưa ở gần khu nhà trọ. Hàng tháng, thu nhập của hai vợ chồng được khoảng 8 triệu đồng. Trả hết tiền trọ, tiền sinh hoạt phí, chị Lợi lại chắt chiu dành dụm từng nghìn để gửi về quê nuôi con. Tháng nào may mắn dư ra dăm trăm, 1 triệu thì lại dành cho ma chay, cưới hỏi. Cứ như thế, trong nhà chưa bao giờ để ra nổi 10 triệu đồng.

{keywords}
 

Con phát bệnh, chị Lợi đành nhắm mắt bán đi miếng đất cha mẹ cho được 70 triệu đồng. Số tiền đó tưởng chừng là cả gia tài đối với gia đình chị nhưng vẫn không thể đủ, chị tiếp tục vay bên ngoài 60 triệu mà đến nay cũng đã hết. Nợ nần chồng chất, tiền làm ra giảm hẳn do phải luân phiên nghỉ chăm con, gia đình rơi vào cảnh khốn đốn.

“Giờ tôi chỉ hy vọng có phép màu xảy ra mới đủ tiền cứu con mình. Số tiền chồng tôi kiếm được một tháng có khi chẳng đủ mua một lọ thuốc. Giờ đưa cháu về làm sao cháu sống được", chị Lợi nức nở.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Huỳnh Văn Chiệl trọ tại ấp Gừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. ĐT 0898 489 160

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.138 (Huỳnh Ngọc Thùy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436