- “Suốt một năm qua, mẹ con tôi đã phải chạy hết thầy nọ thuốc kia, từ Đông tới Tây y, hy vọng giữ mạng sống cho con. Có những lúc tốn cả tiền bạc mà con còn suýt mất mạng. Giờ ở bệnh viện chữa bệnh mà tiền không có, về nằm chờ chết thì cũng không xong", chị Đặng  Thị Hoa khóc nấc.

Con ung thư máu

Mắc bệnh ung thư máu hiểm nghèo, suốt một năm nay, bé Đỗ Thị Huỳnh Hương (728 ấp Tân Định, tổ 7, xã Tân Lập, huyện Tịnh Biên, An Giang) đã không còn tiền để chữa bệnh.

Khi mới phát bệnh, bé Hương thường kêu đau nhức hai bên cổ và phát hiện nổi rất nhiều hạch hai bên. Gia đình hoảng sợ đưa con đến bác sĩ tư khám thì được chẩn đoán hạch bình thường và cho thuốc về uống.

{keywords}
Bé Đỗ Thị Huỳnh Hương đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Nghe mọi người mách, có thầy khoán nơi này nơi kia chỉ cần khoán là hết, chị Đặng Thị Hoa, mẹ Hương, nghe theo đến nhiều nơi nhưng không có kết quả. Sau một tháng tất tả chạy hết thầy nọ đến thầy kia, sức khỏe Hương càng yếu hơn, da dẻ nhợt nhạt. Lúc này gia đình mới đưa em đến bệnh viện. Sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ kết luận Hương bị ung thư máu phải nhập viện điều trị.

Từ đó cho tới nay, hai mẹ con chị Hoa coi bệnh viện như nhà của mình, bởi tháng nào may mắn thì được về nhà 1 tuần. Thời gian điều trị kéo dài, kinh tế gia đình chị sa sút, có những lúc chị đã nghĩ tới chuyện đưa con về nhà được tới đâu hay tới đó.

Mẹ thất nghiệp, cha kiếm không đủ tiền thuốc cho con

Gia đình chị Đặng Thị Hoa và anh Đỗ Văn Huân có 2 đứa con, nếu như bé Hương không bị bệnh thì cuộc sống của gia đình chị cũng tạm ổn.

Trước đây, chị Hoa làm công nhân, tiền lương mỗi tháng từ 3,5-4 triệu đồng. Từ lúc Hương nhập viện điều trị, chị phải nghỉ làm triền miên chăm sóc con và cuối cùng bị sa thải vì nghỉ quá nhiều.

Anh Huân không có nghề nghiệp ổn định, hằng ngày đi làm thuê bất kể công việc gì, tiền công cũng không cố định từ 80-150 ngàn/ngày. Nhiều lúc bé Hương truyền hóa chất, người yếu mệt một mình chị Hoa không chăm xuể, anh Huân cũng phải nghỉ việc lên chăm con.

Thời gian chữa bệnh lâu dài, tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế đắt tiền, khiến gia đình chị Hoa ngày càng túng quẫn. Gia đình chị đã vay nợ lãi 40 triệu đồng, không còn khả năng trả nợ nên việc vay thêm là không thể.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hoa nói: “Tôi đã sai lầm một lần khi nghe mọi người đưa cháu đi thầy khoán suýt mất mạng. May mà còn đưa cháu tới bệnh viện được, cháu đang đáp ứng thuốc tốt mà giờ ngặt tiền quá. Bệnh của cháu phải dùng cả thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Mỗi lọ thuốc cả gần triệu bạc, bây giờ gia đình tôi kiếm không ra. Mình ông xã đi làm thuê làm mướn cả chục ngày chưa được một lọ thuốc, tôi làm sao có tiền mà mua cho cháu. Ở bệnh viện mà rầu lắm, nay người này gọi điện đòi nợ, mai người kia gọi đòi nợ. Tiền cũ của người ta chưa trả được thì làm sao vay được thêm mà cứu cháu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Đỗ Văn Huân (728 ấp Tân Định, tổ 7, xã Tân Lập, huyện Tịnh Biên, An Giang) ĐT: 0169 673 2400

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.239 (bé Đỗ Thị Huỳnh Hương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436