- Người cha cố ép cho con ăn vài muỗng cơm vì sợ con cả ngày không có hạt cơm nào vào bụng. Vừa đau, nhìn thấy tô cơm trắng, cậu con trai chẳng muốn ăn. Sức khỏe của cậu ngày một hao mòn, tiền bạc của cha thì đã cạn kiệt vì căn bệnh quái ác. Liệu cha con họ có vượt qua được giai đoạn khó khăn đang chờ đợi phía trước?

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Gia Bảo (6 tuổi) ở Khu vực Phụ Quang, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Gia Bảo bị bệnh u não ác tính đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Cầm tô cơm trên tay, thấy con lắc đầu quầy quậy tỏ ý không muốn ăn, anh Hòa thở dài: "Cách đây 8 tháng, cứ ăn vào là cháu nó bị ói hết sạch. Chúng tôi tưởng dạ dày khó chịu nên tự ra tiệm mua thuốc cho con uống thì tình trạng có giảm bớt". Khi ấy một số người khuyên anh chị nên đưa bé tới bệnh viện kiểm tra, nhưng vì kinh tế eo hẹp, tiền chưa chuẩn bị kịp nên đành chịu.

{keywords}
Anh Hòa xót xa khi chứng kiến những lúc con chịu đau đớn

Cho đến một ngày bé tới trường bị té sưng phần đầu, gia đình đưa đi chụp X-quang, bác sĩ nghi ngờ não có sự bất thường. Từ nghi ngờ đó, bé được chụp MRI, kết quả có khối u trong não. Xâu chuỗi lại vấn đề, gia đình mới nhận ra những dấu hiệu trước đây đều có sự liên quan.

Bé Gia Bảo đã được bác sĩ phẫu thuật lấy khối u trong não và chuyển qua điều trị bằng hóa chất. Sức khỏe và tính mạng của bé phụ thuộc rất nhiều vào việc này. Nếu như không được điều trị liên tục và đều đặn thì tính mạng của bé cũng gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, gia đình anh Hòa lại đang bối rối không biết tìm cách nào để cứu con, bởi hai khoản tiền vay lớn là mượn sổ của ông nội thế chấp vay ngân hàng, vay diện hộ nghèo đều đã dùng hết. Gia đình giờ chỉ còn hai bàn tay trắng, lâm vào cảnh bất lực.

{keywords}
Chi phí khám bệnh của bé khiến gia đình lao đao

Cha rao bán bò ốm mong cứu con

Anh Nguyễn Thái Hòa và chị Mai Thị Nỗi đều làm những công việc nặng nhọc nhưng thu nhập không được bao nhiêu. Chồng phụ hồ, vợ ai kêu gì làm nấy cộng với một sào ruộng cấy, cuộc sống luôn gặp khó khăn. Ba đứa con của anh chị đều đang độ tuổi ăn học nên tiền ăn, tiền học cũng là một gánh nặng.  

Cách đây 10 năm, hai vợ chồng cất được căn nhà cấp 4, dù là thợ hồ nhưng chỉ khi nào làm xong nhà người ta, anh mới được về làm nhà mình. Căn nhà xây đã khá lâu nhưng tường vẫn chưa được trát kín. 

Trong nhà, những vật dụng đơn thuần nhất từ giường, tủ, ti vi, xe máy… đều là đồ cũ được cho hoặc mua rẻ. Trước khi Bảo bị bệnh, họ có 3 con bò, nhưng lúc khó khăn nhất đã phải bán hai con. Hiện chỉ còn duy nhất con bò mẹ, đã rao bán nhưng chưa có người mua vì quá gầy. 

{keywords}
Anh chỉ mong con mình giữ được tính mạng, qua cơn nguy hiểm 

Cuộc sống của ông bà nội bé cũng rất khó khăn nên chỉ có thể động viên về mặt tinh thần. Ông nội gần 80 tuổi vẫn phải cuốc đất làm thuê kiếm sống. Bà nội cũng mắc ung thư phần mềm, lúc lui bệnh bà lại cặm cụi rửa chén thuê, thêm được đồng nào hay đồng ấy.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Thái Hòa buồn bã: “Tôi biết cảnh gia đình mình quá khó khăn, chẳng biết tháo gỡ cách nào. Hai vợ chồng đổi nhau chăm sóc con, thời gian còn lại kiếm tiền lo bữa ăn hằng ngày cũng khó. Mà bây giờ bỏ cuộc thì không đành, con gặp nguy, chỉ còn biết cầu xin đến mọi người mới có chút hy vọng".

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Mai Thị Nỗi, khu vực Phụ Quang, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. SĐT: 01642 210 223

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.165 (bé Nguyễn Gia Bảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436