Bé Đỗ Nhật Hoàng (4 tuổi, ở xóm Lạc Thuần, xã Giao Châu, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) bíu chặt lấy ông nội, khóc nấc lên từng hồi. Con đang bị những cơn đau nhấm nhẳng hành hạ cả ngày lẫn đêm, bụng căng cứng đến mức không thể ăn uống được gì.  

{keywords}
Cậu bé khốn khổ mắc bệnh tan máu bẩm sinh

Giọng nghẹn ngào, bà Trần Thị Châu (55 tuổi, bà nội của Hoàng) cho biết, suốt 4 năm qua, gia đình bà đã phải nỗ lực rất nhiều để giữ được tính mạng cho cháu mình. 

Sinh ra khỏe mạnh, kháu khỉnh, không ngờ đến tháng thứ 5, Hoàng bắt đầu bị vàng da. Đưa đến trạm xá, con được chẩn đoán mắc chứng vàng da sinh lý, khuyên gia đình cho tắm nắng.

Tuy nhiên, tình trạng sau đó vẫn không khá hơn. Cậu bé ngày càng gầy gò, xanh xao. Phải đến khi gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra, sau một loạt các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận Nhật Hoàng mắc chứng tan máu bẩm sinh. Đây được xem như một loại bệnh ác tính ở trẻ em, cần truyền máu thường xuyên mới giữ được tính mạng. 

Kể từ thời điểm đó, tuổi thơ con gắn liền với bệnh viện. Đứa trẻ bất hạnh ấy phải nhập viện truyền máu hàng tháng mới có hy vọng duy trì sự sống. Bà Châu ở tuổi xế chiều, thay vì được nghỉ ngơi lại trở thành người chăm sóc cháu thường xuyên.

Nợ nần chồng chất

Sau khi sinh con, sức khỏe chị Nguyễn Thị Thuỳ (24 tuổi, mẹ Hoàng) dần giảm sút. Trước đây chị làm công nhân may có thu nhập ổn định, tuy không cao nhưng đủ thu vén gia đình. Nay, chị chỉ có thể làm phụ may, lương 1 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, anh Đỗ Văn Hải, bố của Hoàng làm phụ hồ, công việc thất thường, có lúc không có việc. Kinh tế gia đình bấp bênh nên khi con đổ bệnh, gánh nặng càng chồng chất.

Để có tiền lo cho con, anh chị đã vay mượn số tiền gần 100 triệu đồng. Chưa kể, hai bên nội ngoại còn giúp đỡ thêm, chị Thùy bán hết tài sản, tiền bảo hiểm thai sản cũng đổ vào để chữa bệnh tan máu bẩm sinh cho con.

Suốt 4 năm ròng, bệnh tình con vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí bụng còn phình to, căng cứng. Tiền thuốc hàng tháng ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ khoảng 2 triệu đồng, cộng với chi phí đi lại cho con truyền máu, họ buộc phải vay nợ bên ngoài. 

"Em sinh xong chân tay chậm chạp, chỉ làm phụ may, nhặt chỉ, vải được thôi. Em cũng muốn cố lắm vì con nhưng sức khỏe không cho phép. Mà em đi làm cũng chẳng yên, nghĩ bệnh con nặng như vậy, nhỡ lúc mình không có nhà, con xảy ra chuyện gì thì biết tính sao?", chị Thùy đau lòng.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Đỗ Nhật Hoàng đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Là trụ cột chính trong gia đình, anh Hải bất lực: “Tôi ngày nào cũng đi làm, không phụ hồ thì lân la hỏi xem ai cần thuê gì thì làm nấy. Thế nhưng giờ dịch bệnh, không ai muốn thuê. Muốn kiếm chút tiền cho con thuốc thang, mua thêm hộp sữa mà khó quá".

Rất mong các nhà hảo tâm có thể chia sẻ, động viên, giúp đỡ bé Đỗ Nhật Hoàng níu lấy hy vọng được sống.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Trần Thị Châu, thôn 7, xóm Lạc Thuần, xã Giao Châu, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0967578320.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.050 (Đỗ Nhật Hoàng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Bé trai 1 tuổi cần gấp 70 triệu đồng phẫu thuật tim

Bé trai 1 tuổi cần gấp 70 triệu đồng phẫu thuật tim

Mắc bệnh tim bẩm sinh, tính mạng cậu bé Trương Văn Quyền luôn trong tình trạng bị đe dọa. Gia đình lại quá khó khăn, không cách nào xoay sở nổi 70 triệu đồng cho con phẫu thuật.