Đã 4 tháng kể từ khi gặp tai nạn nguy kịch, anh Võ Đức Hạnh (44 tuổi), trú tại xóm 1 Phú Hương, xã Hương Xuân (Hương Khê, Hà Tĩnh) sống trong cảnh tàn phế, một chân bị cắt cụt, não mất ý thức, phải nằm liệt giường.

Chị Nguyễn Kim Oanh (44 tuổi, vợ anh Hạnh) cùng 3 đứa con nhỏ chỉ biết ôm nhau cầu cứu. Tình trạng của anh Hạnh chẳng những vẫn chưa thuyên giảm mà gia đình còn gánh thêm một khoản nợ 600 triệu đồng, chưa biết bao giờ mới trả được.

{keywords}
Anh Hạnh nằm liệt giường sau tai nạn

Vợ chồng chị Oanh có với nhau 3 người con gồm Võ Yến Nhi (15 tuổi), Võ Tâm Như (12 tuổi) và Võ Trà Giang (3 tuổi). Cuộc sống ở quê tuy khó khăn nhưng nhờ chăm chỉ làm lụng, vay mượn, anh chị xây được một căn nhà kiên cố. Không ngờ nợ nần chưa trả hết thì anh Hạnh lại gặp nạn.

Cách đây 4 tháng, trên đường đi làm về, anh Hạnh điều khiển xe máy va chạm với một chiếc xe container. Cú tông mạnh khiến anh bất tỉnh, đứt động mạch chủ ở chân phải, mất nhiều máu. Người dân đã đưa anh đến bệnh viện gần nhà sơ cứu, sau đó anh được cấp cứu ra Hà Nội.

Nhận được hung tin, chị Oanh bỏ công việc buôn bán ở chợ, gửi các con cho hàng xóm chăm sóc để theo chồng ra viện.

{keywords}
Phần đầu của anh Hạnh bị tổn thương nặng sau tai nạn, chân phải của anh Hạnh bị cắt cụt

Do vết thương quá nặng, chân phải anh Hạnh bị hoại tử buộc phải cắt bỏ. Đau xót hơn, sau tai nạn, anh bị suy gan, suy thận phải lọc máu, mỗi ngày mất 25 triệu đồng.

Nhìn ba đứa nhỏ buồn bã, khổ sở khi bố bị cắt cụt chân, liệt não, không ý thức được, tôi càng thương chồng con. Đau khổ hơn khi anh chưa khỏi mà khoản tiền vay để chạy chữa cho anh lên tới gần 600 triệu đồng, chưa biết lấy gì để trả”, chị Oanh nghẹn ngào.

{keywords}
Em Giang (3 tuổi) buồn rầu nhìn bố

Chi phí sinh hoạt nuôi cả nhà, chăm lo cho 3 đứa con ăn học chỉ trông vào công việc chợ búa của chị Oanh. Nay chồng gặp nạn, nợ nần chồng chất, chị cũng không làm được gì vì còn theo ra bệnh viện. Tương lai của mấy đứa trẻ không biết sẽ ra sao khi bố của chúng cứ nằm liệt giường, sống cuộc đời thực vật.

Em Võ Yến Nhi (15 tuổi, con gái đầu của anh Hạnh) tâm sự: “Thường ngày bố yêu thương ba chị em nhiều lắm. Mấy tháng nay bố chỉ nằm trên giường, không đi lại được, em gọi mà bố không đáp, không nhận ra bọn em. Mắt bố chỉ nhắm mở chứ không biết gì nữa. Em út Trà Giang nhớ bố lắm. Bố nhanh khỏe để còn vui, còn đưa đón em Giang, em Như đi học bố ơi!”. Nói xong cô bé khóc òa.

{keywords}
Yến Nhi ôm em gái út, đau khổ trước nỗi đau của bố

Nhi là chị cả, em đã thấu hiểu được nỗi đau khi bố mình gặp nạn. Nhìn bé út Trà Giang lấy tay vân vê lên chân phải đã cắt cụt của bố mình, chúng tôi càng thấy thương xót, đau lòng cho gia đình.

Cứ vài ngày, tôi lại đưa anh lên viện một lần, hy vọng sẽ sớm phục hồi. Để có tiền, tôi chỉ biết vay anh em, bạn bè. Tôi làm mọi cách, mong mỏi chồng sớm khỏe lại cho con còn có bố, có chỗ dựa. Sợ nhất các con phải nghỉ học vì bố mẹ không thể đi làm, nuôi nấng". Chị Oanh nghẹn ngào cho biết, sau một thời gian chạy chữa tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), không còn khả năng lo liệu, chị đành đưa chồng về bệnh viện gần nhà điều trị, phục hồi chức năng.

{keywords}
Ba chị em mong có tiền để bố tiếp tục được chữa bệnh
{keywords}
Giang mới 3 tuổi, em buồn bã, đặt bàn tay bé nhỏ vuốt ve khuôn mặt bố

Ông Trịnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân cho biết, gia đình anh Hạnh vô cùng khó khăn kể từ ngày anh gặp tai nạn.

"Sau tai nạn, anh Hạnh nằm một chỗ còn chị Oanh phải nghỉ chợ để ở nhà và đi viện chăm sóc chồng. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của thôn, sau còn có ba đứa con quá nhỏ. Số tiền điều trị cho anh Hạnh khá nhiều nên mong các nhà hảo tâm giúp đỡ, thương đến gia đình", ông Thắng nói.

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Kim Oanh, trú xóm 1 Phú Hương, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0349059346 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.091 (Gia đình chị Oanh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Bị ung thư di căn, bé trai 9 tuổi thoi thóp khổ sở

Bị ung thư di căn, bé trai 9 tuổi thoi thóp khổ sở

Thiên Long đang truyền thuốc. Dù ngủ nhưng gương mặt con vẫn vô thức nhăn nhó, thỉnh thoảng lại dậy ói ra cả máu lẫn dịch. Đây là đợt hóa trị thứ 4 kể từ ngày căn bệnh ung thư mô mềm của con tái phát.