- Gặp người cha ấy, nghe câu chuyện về con đường bế tắc của gia đình anh, khiến câu chuyện của chúng tôi như chùng xuống. Anh vừa kể vừa khóc vì đối với anh đang không biết làm cách nào để có tiền cứu con. Cậu con trai duy nhất của đôi vợ chồng trẻ ấy sẽ ra sao, khó ai có thể đoán trước được, bởi cha mẹ đang không còn tiền chạy chữa.

Thiếu máu triền miên

Bé Nguyễn Thành Đạt (số 8 ấp Vĩnh Ngữ, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) mắc phải căn bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư máu) khi mới 3 tuổi.

Bé Nguyễn Thành Đạt lúc mới biểu hiện bệnh, cha mẹ bé lại cứ nghĩ con biếng ăn nên mới bị xanh sao gầy yếu. Những ngày tiếp theo của bé Đạt là những trận sốt liên miên, chỉ cắt cơn khi có thuốc. Sức khỏe bé cứ yếu dần, sau 2 lần nhập viện chưa tìm ra bệnh bé đã không thể đi được.

Đến lần thứ 3 bằng nhiều xét nghiệm cận lâm sàng và xét nghiệm tủy đồ bác sĩ mới xác định đó là căn bệnh ung thư máu.

“Nghe bác sĩ nói về bệnh của cháu xong em đi không nổi. Em ngồi khóc ở dưới sân bệnh viện, vợ hỏi mà không thể nào nói được. Nhìn đứa con nhỏ xíu mắc bệnh mà em không cầm được nước mắt. Nghĩ về hoàn cảnh của mình em càng thương cháu nhiều hơn”, anh Nguyễn Văn Thắng cha bé nói.

Bé Đạt được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị. Từ đó đến nay, bé liên tục bị thiếu máu, sức khỏe yếu. Sau những đợt truyền hóa chất, tác dụng phụ của thuốc khiến bé càng mệt hơn, cha mẹ bé liên tục phải thay nhau chăm sóc.

Gia đình bé càng gặp nhiều khó khăn hơn khi phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Có khi một toa thuốc trong vòng 2-3 tuần phải mua tới hơn 10 triệu đồng.

Cha mẹ làm công nhân ở trọ

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Trúc Linh rời quê lên TP.HCM đi làm công nhân được 4 năm. Sống cảnh ở trọ nuôi con nhỏ, nên hai vợ chồng làm cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày.

Anh Thắng không biết chữ không xin vào làm công ty được nên chỉ làm gia công ở các xưởng tư nhân, tiền lương tháng chỉ được 3,5 triệu đồng/tháng. Chị Linh hằng ngày đi giúp việc nhà, tiền công cũng không được bao nhiêu.

{keywords}
Bé Đạt đang được điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM

Với khoản thu nhập như vậy của hai vợ chồng vừa phải nuôi con nhỏ vừa phải trả tiền phòng trọ, nên tháng nào cũng hết tháng đó.

Lúc bé Đạt nhập viện, vợ chồng anh chị chỉ có vỏn vẹn 3 triệu đồng. Từ đó đến nay, anh chị đã vay mượn trên 30 triệu đồng để lo tiền viện phí, thuốc chữa bệnh cho bé.

Từ lúc bé bệnh, hai vợ chồng anh thay phiên nhau chăm con, nên số tiền kiếm được khá khiêm tốn không thể nào đủ tiền chữa bệnh cho bé.

Chia sẻ với chúng tôi anh Thắng nói: “Hoàn cảnh gia đình chúng tôi thực sự bi đát rồi. Có thứ gì tập trung lo cho bé hết, bà của bé cũng bị bệnh tim, cao huyết áp nhưng cũng đành phải ở nhà. Mà giờ đến lo cho bé chúng tôi cũng khó khăn. Hỏi vay người ta, người ta nói mắc bệnh này trị lâu dài làm sao có tiền trả họ, nên họ không cho vay nữa. Chúng tôi thật sự bế tắc không biết cậy nhờ ai. Hai bên gia đình thì bên nào cũng khó khăn”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp:  Anh Nguyễn Văn Thắng, số 8 ấp Vĩnh Ngữ, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang. ĐT: 0907 176 840 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.335 (bé Nguyễn Thành Đạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436