- Cha mất khi mới được vài tháng tuổi, mẹ sức khỏe ốm yếu liên miên, gia cảnh nghèo khó nên em sớm phải lăn lộn, trở thành trụ cột chăm lo cho gia đình. Nhưng tai nạn bất ngờ ập đến khiến Sáng lâm vào tình trạng nguy kịch, phải giành giật sự sống từng ngày.

Đó là tình cảnh nghiệt ngã của em Bùi Văn Sáng (21 tuổi), trú tại thôn Đô Hạ, xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Sáng bị tai nạn giao thông, nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, tính mạng đang rất nguy kịch em rất cần sự giúp đỡ từ quý bạn đọc.

{keywords}
Vốn là trụ cột gia đình, là điểm tựa của mẹ thay cha, nay Sáng lại chịu cảnh nằm liệt

Theo chia sẻ của cô Đặng Thị Hương, bác ruột của Sáng, hiện hằng ngày chăm sóc em trong bệnh viện thì được biết, Sáng có số phận kém may mắn hơn người khác. Bố mất sớm khi em vừa mới vài tháng tuổi, mẹ sức khỏe kém, thường xuyên đau ốm. Cũng bởi thế nên em là niềm hy vọng duy nhất trong gia đình. Là người con hiếu thảo, biết hoàn cảnh nhà mình khó khăn, thương mẹ bệnh tật, nên học hết lớp 9, Sáng nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Nhưng bất hạnh ập đến với em vào chiều ngày 24/12/2017, trên đường đi từ Hà Nội về quê, do một phút mất tay lái, trong lúc tránh chiếc xe ô tô đi ngược chiều nên Sáng bị tông vào tường, ngã bất tỉnh ngay tại chỗ.

Ngay sau đó, em được mọi người đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch, chấn thương nặng, chỉ sau vài tiếng cấp cứu các bác sĩ ở đây đã chuyển em lên bệnh viện Việt Đức.

{keywords}
Những chấn thương nghiêm trọng khiến em đau đớn

{keywords}
Cô Hương, bác ruột Sáng đau lòng cho biết về tình trạng hiện tại cúa cháu

Trao đổi với PV, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực 2 Bệnh viện Việt Đức cho biết, Sáng bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Em được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực. Hiện tại, Sáng đang phải dùng thuộc kháng sinh. Tuy nhiên em lại không có bảo hiểm y tế, chi phí thuốc điều trị mỗi ngày từ 3-4 triệu đồng gia đình phải chi trả hoàn toàn.

Số tiền điều trị cho Sáng đến nay đã hết hơn 180 triệu đồng. Để có số tiền ấy, anh em trong gia đình phải góp mỗi người một ít, còn lại gia đình đi vay mượn khắp nơi. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt còn tình trạng của em vẫn còn rất nguy kịch.

Nghe tin con gặp nạn, cô Bùi Thị Sen, mẹ của Sáng như quỵ ngã. Sức khỏe yếu, nhà nghèo nên dù rất thương con, cô phải nhờ đến anh chị em trong gia đình chăm sóc.

Sáng là trụ cột trong nhà. Mọi gánh nặng chi tiêu sinh hoạt của gia đình đều dựa vào đồng lương công nhân sửa chữa điện nước. Vì thế, khi em gặp nạn, ngoài căn nhà xiêu vẹo của ông bà ngoại xây cho hai mẹ con thì không có thứ gì đáng giá để bán.

Mới 21 tuổi, Sáng còn cả một tương lai trước mắt. Em còn phải phụng dưỡng mẹ và lập gia đình. Nhưng chỉ vì tai họa bất ngờ ập đến mà giờ đây, tính mạng em bị đe dọa nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của Bùi Văn Sáng đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Bùi Thị Sen, mẹ Sáng, địa chỉ thôn Đô Hạ, xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. SĐT 091.811.3271

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.010 (em Bùi Văn Sáng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436