- Lần này gặp chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phường vui vẻ cho biết, cháu Nguyễn Trường Đông đã bớt bệnh hơn trước nhiều. Nhờ có sự động viên, giúp đỡ của bạn đọc báo VietNamNet, gia đình chị có thêm động lực để cố gắng.

Bé Nguyễn Trường Đông ở Vĩnh Long không may mắc phải căn bệnh ung thư máu từ khi tuổi còn rất nhỏ. Bé đã trải qua nhiều đợt sốt cao nối tiếp nhau khiến cơ thể tiều tụy. Khi tìm ra căn bệnh, cả gia đình đều sốc nặng khi biết đó là bệnh ung thư máu hiểm nghèo.

Đại diện Báo VietNamNet (áo xanh) trao tiền cho chị Phường.

Bé trải qua nhiều đợt truyền hóa chất, mỗi một đợt “đánh thuốc” ví như một lần thập tử nhất sinh vì tác dụng phụ khiến cơ thể bé nhỏ chịu nhiều đau đớn. Có khi cả ngày Trường Đông chẳng thể nuốt nổi vài thìa cháo loãng, dù mẹ bé đã cố gắng rất nhiều nhưng vừa cho ăn bé lại ói ra hết.

Bao nhiêu nhọc nhằn, vất vả thức đêm chăm sóc con, chị Phường cũng không ngại, chị chỉ lo không có tiền để điều trị bệnh cho con. Hai vợ chồng quanh năm chịu khó làm lụng mới chỉ đủ chi phí sinh hoạt gia đình, đến khi con bệnh đều phải vay chỗ nọ mượn chỗ kia. Quãng đường dài chữa bệnh cho con còn kéo dài phía trước nhưng gia đình chị đã kiệt quệ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết Cha mẹ nghèo khốn cùng xin cứu con trai ung thư máu, hoàn cảnh bệnh tật của bé Đông đã nhận được rất nhiều tình cảm chia sẻ. Những món quà vật chất và tinh thần gửi trực tiếp đến gia đình bé. Một số bạn đọc thì gửi tiền ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, số tiền tổng cộng là 29.955.000đ. Số tiền này, chúng tôi đã chuyển đến tận tay chị Phường để tiếp tục chữa bệnh cho bé Đông.

Nhận được khoản tiền bạn đọc ủng hộ chị Phường xúc động: “Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet đã tiếp sức thêm cho cháu Đông. Cháu đã bớt bệnh hơn nhiều, đôi mắt cũng đỡ tím hơn. Gia đình chúng tôi rất cảm động về tấm lòng của bạn đọc. Có người cất công đến tận nơi thăm cháu và tặng quà. Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn nhờ Báo gửi lời cảm ơn đến bạn đọc”.

Đức Toàn