- Nhìn cử chỉ âu yếm và những hành động chăm sóc cháu của bà nội em Trương Thái Anh, chúng tôi cũng phần nào hiểu được tình thương bà dành cho cháu. Cha mẹ ly dị, Thái Anh đang sống cùng cha và bà nội. Bà giành phần chăm cháu ở bệnh viện để cha đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Nhìn thấy phim chụp bà xỉu tại chỗ

Sau 2 tuần điều trị những trận sốt cao liên tục kèm viêm họng, bác sĩ nghi em Trương Thái Anh bị sốt siêu vi. Hạ sốt được vài ngày, vừa trở lại trường thì gia đình lại phải đón về vì ho khạc ra cả cục máu đông. Gia đình đưa em tới bệnh viện huyện thăm khám thì sau khi chụp phim, bác sĩ phát hiện có một khối u lớn trong ngực. Ngay trong ngày hôm đó, Thái Anh được chuyển lên tuyến trên.

Cháu vào phòng mổ, bà nội cạo trọc đầu cầu bình an

“Nhìn vào tấm phim chụp, nghe bác sĩ nói về tình trạng của cháu mà tôi xỉu tại chỗ. Ngay hôm đó, mẹ con bà cháu vội lên tuyến trên, đưa cháu đi mà ruột gan tôi nóng như lửa đốt”, bà nội em nghẹn ngào.

Ngày Thái Anh vào phòng mổ, bà nội cắt trọc đầu cầu mong sự bình an đến với cháu. Trải qua cuộc phẫu thuật lấy khối u trung thất ở BV Nhi Đồng 2, TP.HCM, em được chuyển đến BV Ung Bướu để điều trị hóa chất.

Đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé

Suốt thời gian dài điều trị, Thái Anh được truyền 8 toa thuốc. Tổng số tiền chi phí từ ăn uống, thuốc men, đi lại… được bà nội ở nhà cẩn thận ghi chép, đến nay đã lên tới 112 triệu đồng. Trong số tiền này gia đình còn đang nợ hơn 40 triệu đồng. Hiện tại một mình cha em làm không đủ tiền chi phí sinh hoạt và tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cho con.

Cha hy sinh hạnh phúc riêng

Một lần đò lỡ dở, anh Trương Hoàng Ân muốn dành nhiều thời gian chăm lo cho con mà không nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình. Mẹ anh thấy cảnh con trai một mình sớm hôm cũng khuyên đi bước nữa nhưng anh từ chối.

Ba mẹ con bà cháu đùm bọc nhau sống, một mình anh Trương Hoàng Ân lao động nuôi cả nhà. Trước đây, cái nghèo đeo bám gia đình bà cũng nhiều năm, khi Thái Anh khôn lớn, họ mới thoát nghèo được 3 năm thì  lại tái nghèo khi Thái Anh mắc bệnh ung thư. 

Gia đình chỉ mong sao có đủ tiền cho con chữa bệnh

Anh Trương Hoàng Ân lái xe ben thuê, mỗi tháng được 4 triệu đồng nhận làm 2 lần. Đây là toàn bộ nguồn thu nhập để nuôi mẹ và con. Có những lúc con trai truyền thuốc, anh cũng phải lên chăm con phụ bà nên thu nhập cũng giảm theo.

“Nhà tôi chỉ có ba mẹ con bà cháu nương tựa vào nhau. Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách để cứu cháu. Cháu mà có vấn đề gì tôi và cha cháu cũng không sống nổi. Cha nó thương con, tôi cứ năn nỉ lấy vợ về nhà lo cơm nước nhà cửa nhưng nó cứ bảo giờ lo cho con còn chưa xong không nghĩ đến chuyện lập gia đình nữa. Nhìn cảnh nhà tôi chẳng ai dám cho vay tiền đâu vì họ biết chắc mình không thể trả được. Giờ nếu như không có sự hỗ trợ từ bên ngoài chúng tôi cũng không biết phải làm sao”, người bà rầu rĩ.

Đức Toàn

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trương Hoàng Ân, số 10, ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. SĐT bà nội: 0975 142 691

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.294 (em Trương Thái Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436