Bài viết “Con gái bệnh nặng qua đời, mẹ suy thận ngất lịm” đã lan toả đến nhiều độc giả. Nhân vật chính trong bài viết, chị Bùi Thị Lộc (SN 1992, ở xóm Nẻ, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) nhận được nhiều sự giúp đỡ.

{keywords}
Bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ gia đình chị Lộc số tiền 15.845.500 đồng

Hoàn cảnh chị Lộc hết sức thương tâm. Gần 10 năm nay, hai mẹ con chị chịu cảnh đau đớn do bệnh tật hành hạ. Cách đây 8 năm, khi vừa sinh con được 6 tháng, chị phát hiện bị lupus ban đỏ.

Trải qua 4 năm điều trị, tình trạng bệnh của chị Lộc vẫn không thuyên giảm, trái lại biến chứng dẫn đến suy thận nặng, cơ quan nội tạng suy yếu.

Đúng lúc đó, con gái chị bị suy tuỷ rồi qua đời khi mới tròn 10 tuổi. Ngày nhận tin dữ, người mẹ khốn khổ ngất lịm phải đi cấp cứu. Vừa hồi tỉnh, chị Lộc lại rơi nước mắt khi nghĩ đến con. Nhớ đến đứa trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời cha mẹ, được bạn bè quý mến, chị đau thắt ruột thắt gan.

Bệnh tình nặng nhiều lúc khiến chị Lộc trở nên hết sức bi quan. Hiện nay, gia đình còn phải gánh khoản nợ lên đến hơn 100 triệu đồng tiền do vay chữa bệnh cho mẹ con chị suốt thời gian qua.

Thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ chị Bùi Thị Lộc số tiền 15.845.500 đồng. Anh Bùi Văn Nhượng, chồng chị Lộc tỏ ra xúc động: “Gia đình tôi thực sự cảm ơn tấm lòng của mọi người. Dịch bệnh thế này tôi chẳng kiếm đâu ra việc để lo viện phí cho vợ. Giờ có số tiền này, vợ tôi thêm cơ hội điều trị. Tôi hy vọng cô ấy sẽ cố gắng chống chọi với bệnh tật để không phụ tấm lòng của các nhà hảo tâm”.

Phạm Bắc

Lời kêu cứu khẩn thiết của bé trai 8 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Lời kêu cứu khẩn thiết của bé trai 8 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Cùng một lúc mắc đến 4 căn bệnh hiểm nghèo, trong hơi thở yếu ớt, cậu bé Luân tội nghiệp cầu xin bác sĩ giúp con thêm cơ hội được sống.