Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết: “Chồng xương thuỷ tinh, vợ rối loạn đông máu xin giúp đỡ viện phí sinh con”, gia đình chị Hoàng Thị Vị đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước. Số tiền 37.948.000 đồng là tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ chị Vị có điều kiện chữa bệnh và viện phí sinh con.

{keywords}
Số tiền 37.948.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ chị Vị được Báo VietNamNet chuyển đến số tài khoản của gia đình

Gần 1 tháng nay, vợ chồng chị Hoàng Thị Vị phải thuê nhà trọ để thường xuyên vào bệnh viện thăm khám. Bởi, hoàn cảnh của chị rất éo le. Chị Vị mắc chứng rối loạn đông máu thiếu yếu tố 8 do di truyền từ khi còn nhỏ. Để duy trì sự sống, hàng tháng, chị phải sử dụng nhiều loại thuốc nhằm cầm cự với căn bệnh quái ác.

Chị luôn khát khao có một gia đình nhỏ. Cuối năm 2011, qua giới thiệu, chị quen anh Vương Quốc Trường (SN 1986). Thời điểm ấy, dù biết anh mắc bệnh xương thuỷ tinh từ năm 3 tuổi và trải qua đến 16 lần gãy xương, thậm chí, anh còn bị tàn tật với tỉ lệ lên đến 86%, chị vẫn bằng lòng ở bên chăm sóc anh.

Cả hai vợ chồng đều khát khao có được một mụn con cho vui cửa vui nhà, đồng thời cũng có chỗ dựa lúc về già. Nhưng bất hạnh thay, những lần chị mang bầu đều không giữ được.

Trải qua 5 lần mất con, niềm hy vọng cũng đến với vợ chồng chị. Hiện, chị Vị đang mang thai ở tháng thứ 9. Chị chia sẻ, vừa qua khi đi khám, bác sĩ căn dặn phải cố giữ gìn ở những ngày cuối. Theo lịch sắp tới, chị sẽ khám lại để thực hiện mổ đẻ. Vì mắc bệnh rối loạn đông máu nên khi thực hiện ca mổ sinh con, các bác sĩ phải can thiệp bằng thuốc.

Tất cả chúng ta đều mong muốn những ngày sắp tới, chị Hoàng Thị Vị sẽ "vượt cạn" thành công, ước mơ có đứa con ẵm bồng của chị trở thành hiện thực. Báo VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhập thông tin tới quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Bé Nguyễn Văn Tuấn Anh được giúp hơn 70 triệu đồng chữa ung thư võng mạc

Bé Nguyễn Văn Tuấn Anh được giúp hơn 70 triệu đồng chữa ung thư võng mạc

Nhờ có bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ, bé Tuấn Anh và gia đình đã được tiếp thêm động lực chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo trong thời gian sắp tới.