Tai ương nối tiếp tai ương

Nằm trên giường bệnh, ánh mắt đỏ hoe buồn bã, anh Nguyễn Văn Thế (29 tuổi, trú tại bản Nà Đình, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) nhìn vợ mình đau đáu. Người đàn ông này bị tàn phế khi còn quá trẻ, để lại một khoản nợ lớn cùng gánh nặng cuộc đời cho chính vợ con mình.

{keywords}
Bị bỏng điện cao thế, anh Thế cắt cụt 2 cánh tay

Chị Hoàng Thị Tách (27 tuổi, vợ anh Thế) nhớ như in giây phút các bác sĩ thông báo tin dữ: “Hai tay của anh ấy bị hoại tử rất nặng, không có khả năng phục hồi, cần phải tháo bỏ. Tôi đau đớn ký vào giấy để cắt cụt đôi tay chồng. Ngoài mất đôi tay, cơ thể chồng tôi còn bị bỏng rất nặng, vết bỏng rộng, sâu đang được theo dõi tích cực”.

Tai họa xảy đến khi anh Thế vừa xuống Vĩnh Phúc làm thuê được 20 ngày. Sáng ngày 20/12/2020, trong lúc trèo lên mái nhà đang xây dở để lấy thang xuống, anh không may vướng vào dây điện cao thế rồi bị điện giật.

Chị Tách tá hoả cầu cứu những người có mặt tại công trường đưa chồng đi cấp cứu. Người đàn ông khốn khổ đó nhanh chóng được chuyển tuyến tới Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Anh Thế được điều trị tích cực và qua cơn nguy kịch sau 11 ngày. Tỉnh dậy với cánh tay bị cắt cụt, có lúc anh rơi vào trạng thái tuyệt vọng vô bờ.

Số phận tôi thế này thì đành chấp nhận, chỉ thương vợ con. Hai đứa con tôi còn nhỏ dại, nợ nần chồng chất. Tôi giờ thành phế nhân rồi, trở thành gánh nặng của gia đình. Một mình vợ không biết phải xoay xở thế nào đây?”, anh Thế thở dài chia sẻ.

Cuộc sống ở quê đầy khó khăn. Tháng 10/2018, một trận lũ lụt đã cuốn trôi hàng trăm căn nhà trong bản. Đáng buồn thay, hộ gia đình anh Thế cũng trở thành nạn nhân của thiên tai.

Trắng tay sau cơn lũ khi mọi tài sản có giá trị đều trôi theo dòng nước dữ, anh Thế dựng một mái nhà tạm bợ để người mẹ già còm cõi cùng vợ và những đứa con thơ của mình có nơi trú ngụ qua ngày.

Mới đây, thấy mẹ đã già yếu quá rồi, các con cần một chỗ ở tử tế, anh Thế quyết định đi vay mượn khắp nơi số tiền 200 triệu đồng, xây cất được căn nhà mới kiên cố hơn.

Thời điểm mọi thứ hoàn thành, đứng trước một khoản nợ khổng lồ, vợ chồng anh đành gửi con lớn 8 tuổi, con nhỏ 1 tuổi cho mẹ chăm nom rồi đi sang Vĩnh Phúc làm phụ hồ kiếm tiền trả nợ.

Thu nhập bấp bênh từ 150.000-200.000 đồng/ngày, có ngày không có việc. Vợ chồng anh Thế phải tìm đủ mọi nghề khác để mưu sinh như: chặt cây, làm cỏ, bốc vác… Vậy mà làm chưa nổi 1 tháng thì gặp họa.

Cả gia đình nguy cơ “chết đói”

Nghe những lời tâm sự buốt gan của chồng, chị Tách không kìm nổi những giọt nước mắt. Chị thương anh từ nhỏ sớm mồ côi cha, một mình lo toan cho cả gia đình mấy miệng ăn. Cuộc sống chưa khi nào hết vất vả thì lại gặp nạn khi còn quá trẻ.

Dẫu qua cơn nguy kịch song anh Thế vẫn cần điều trị lâu dài, phức tạp. Sắp tới, anh phải thực hiện phẫu thuật cắt lọc, cấy ghép những phần da thịt bị hoại tử trên cơ thể. Chị Tách cho biết thêm, quá trình điều trị hết sức tốn kém, dự kiến có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Vay mượn khắp nơi để cứu chồng, nợ nần đang đổ dồn lên chị Tách

Dù biết rõ tình trạng của mình, anh Thế vẫn muốn xuất viện, chấp nhận từng cơn đau để vợ con bớt đi gánh nặng. Bởi thời điểm hiện tại, gia đình anh đã hết cách xoay sở. Do còn đang nợ tiền xây nhà, hai bên nội ngoại đều hết sức khó khăn, chẳng còn ai đủ khả năng để cho vợ chồng anh vay tiền nữa.

Chị Tách đang nghĩ tới việc đem căn nhà mới xây đi thế chấp lấy chút tiền cho chồng điều trị. Tuy nhiên, nghĩ tới cảnh mẹ chồng cùng các con không còn chỗ ở, chị không đành lòng.

Dường như gia đình anh Thế đang lâm vào bước đường cùng, bế tắc không lối thoát. Rất mong bạn đọc hảo tâm ra tay giúp đỡ, động viên họ vượt qua cơn khó khăn này.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hoàng Thị Tách, bản Nà Đình, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. SĐT: 0346811737.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.018 (gia đình anh Thế)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Bé trai 2 tuổi bị ung thư máu mong có cơ hội được sống

Bé trai 2 tuổi bị ung thư máu mong có cơ hội được sống

Mới 2 tuổi, cậu bé Trần Trọng Hiếu đã mắc phải căn bệnh ung thư máu nguy hiểm. Điều đáng lo ngại hơn là cha mẹ bé không còn đủ khả năng tiếp tục chạy chữa cho con.