- Mang bệnh từ lúc chồng còn sống, dù khó khăn nhưng chị Nguyệt vẫn có bờ vai để dựa. Năm 2010, chồng chị qua đời vì bị sét đánh, một mình chị chống chọi với bệnh tật nuôi hai đứa con. Chị Nguyệt càng ngày càng yếu, không thể làm được nhiều trong khi vẫn phải nuôi con và chữa bệnh. Trước mắt còn vô vàn khó khăn, chính bản thân chị cũng không biết sẽ vượt qua như thế nào.

Chồng bị sét đánh chết, vợ ung thư

Chị Nông Thị Nguyệt (29 tuổi người dân tộc Tày ở thôn 6, xã EAHU, huyện Kuin, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh ung thư niêm mạc má 6 năm trời đang rất khó khăn không có tiền chữa bệnh.

{keywords}
Chồng bị sét đánh chết, một mình chị Nguyệt bệnh ung thư nuôi hai đứa con nhỏ.

Theo chị Nguyệt kể, năm 2016 là năm gia đình chị gặp nhiều biến cố nhất. Năm đó chị phát bệnh từ khi đang mang bầu đứa con thứ 2, khi sinh xong mới đến bệnh viện khám để chữa trị.

Vài tháng sau, chồng chị bị sét đánh chết trong một lần đang làm ngoài ruộng. Lúc đó, chị Nguyệt cảm thấy tuyệt vọng vô cùng vừa con nhỏ vừa chồng mất vừa mang bệnh hiểm nghèo trong người.

Nhiều lúc chị nghĩ tiêu cực nhưng rồi vì hai đứa con nhỏ, chị lại cố gắng để trụ được đến ngày hôm nay. Đối với chị Nguyệt, mong ước lớn nhất và cũng duy nhất là được tiếp tục sống, nuôi hai đứa con khôn lớn thêm, bởi chúng đã quá thiệt thòi khi mất cha, còn mẹ lại mắc bệnh hiểm nghèo. Suốt 6 năm ròng rã, chị vì mong ước đó mà cố gắng chống chọi, nhưng đến giờ, chị Nguyệt đã hoàn toàn lâm vào cảnh bế tắc.

Hai đứa con nhỏ nheo nhóc

Bởi căn bệnh buộc phải đi điều trị thường xuyên, mất nhiều thời gian, nên mỗi khi đi chữa bệnh, chị lại phải gửi nuôi giùm hai con nhỏ là Lục Thị Thắm (học lớp 3) và Lục Thị Yến Thơm (6 tuổi)

Ba mẹ con chị chỉ có vài sào đất để trồng lúa và trồng bắp, nhưng vẫn không đủ lương thực. Trước đây, khi chồng chị còn sống, bản thân chưa mang bệnh, ngoài làm ruộng, hai vợ chồng làm thuê làm mướn kiếm chút ít cho các con đi học. Từ ngày chồng chị bệnh một mình chị phải gánh vác tất cả.

Sức khỏe ngày càng yếu, chị Nguyệt không thể làm được gì. Hàng xóm, người thân thương tình nên giúp chị trồng cấy đến mùa lấy thóc về ăn. Thời gian đầu mọi người còn hỗ trợ tiền bạc, nhưng ai cũng khó, nên sau đó chị phải vay mượn để tiếp tục chữa bệnh.

Năm 2015, thấy sức khỏe có dấu hiệu tốt lên, chị Nguyệt mạnh dạn vay 30 triệu đồng diện phụ nữ nghèo tính mua đôi bò để nuôi. Chưa kịp làm việc đó thì căn bệnh bất ngờ tái phát, đôi bò trong dự tính lại thay bằng những thang thuốc và tháng ngày triền miên trong viện. Cho đến nay, mất khả năng lao động, số tiền đi vay cứ cạn kiệt dần mòn, không đủ trang trải cho cuộc sống của 3 mẹ con.

“Gia đình em đã nghèo rồi lại bệnh trọng, giờ cuộc sống của em được tới đâu biết tới đó. Bản thân em nếu có chuyện gì thì cũng đành phải chấp nhận. Chỉ thương hai con còn quá bé, nhiều lúc nghĩ em chỉ biết khóc thầm. Ước mong sao em còn được chữa bệnh để nhìn thấy chúng lớn thêm”, chị Nguyệt buồn bã.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nông Thị Nguyệt (thôn 6, xã EAHU, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. ĐT: 0166 324 8486)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.207 (chị Nông Thị Nguyệt ở Đắk Lắk)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436