- Chị Hiên ngồi đó nói chuyện, ánh mắt đượm buồn nhìn các con. Nghe chị kể về hoàn cảnh của mình với giọng nói yếu ớt, nhỏ nhẹ, chúng tôi không khỏi xót xa. Nếu chẳng may chị không qua nổi, ai sẽ là chỗ dựa cho những đứa con thơ?

Ở tuổi 31, chị Nguyễn Thị Hiên (thôn 2, xã Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên) đang vừa chống chọi với bệnh tật, vừa phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh hàng ngày nuôi các con thơ dại. Căn bệnh chị mắc phải cũng thật quái ác: đang điều trị viêm gan B, lại phát hiện thêm u tuyến giáp cần chữa trị gấp.

{keywords}
Chị Hiên 31 tuổi, đang điều trị virus viêm gan B

Chị Hiên sinh năm 1985, là con lớn trong gia đình làm nông nghèo đông con, vất vả. Chính vì thế, chị phải trải qua một tuổi thơ khá cơ cực. Năm lớp 9, thương bố mẹ, nghĩ cho tương lai của các em, chị quyết định nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình.

Năm 2012, chị kết hôn cùng anh Hoàng Văn Đảng, một người đàn ông cùng quê hiền lành chân chất. Cuộc sống chị tưởng như thay đổi, khi bên cạnh có người chồng cùng gánh vác nỗi lo. Liên tiếp những năm sau đó, hai cậu con trai kháu khỉnh ra đời trong niềm hân hoan, vui sướng của cả nhà. 

Dù anh chị phải vất vả hơn khi nuôi thêm hai miệng ăn, nhưng hạnh phúc luôn ngập tràn trong ngôi nhà nhỏ. Nhưng nghiệt ngã thay, một lần anh Đảng lên cơn đau ngực, đến bệnh viện khám thì ngỡ ngàng phát hiện mắc bệnh ung thư gan. Từ đấy, sức khỏe anh giảm sút, không thể lao động, phải thường xuyên nằm viện. Một mình chị Hiên tất tả vừa chăm sóc chồng, vừa đi làm nuôi các con. Đồng lương công nhân ít ỏi chỉ đủ tiền thuốc men, bố mẹ chị thương con gái, đành nhận nuôi hộ một đứa cháu.

{keywords}
Các con của chị kháu khỉnh, xinh xắn nhưng còi cọc do cuộc sống thiếu thốn

Năm 2015, anh Đảng qua đời tại Trung tâm Ung bướu, bệnh viện Bạch Mai. Niềm hi vọng cuối cùng vụt tắt. Chồng mất, để lại gia tài là căn nhà lụp xụp cùng hai đứa con nói còn chưa sõi. Nỗi đau chưa vơi, chị lại hay mình nhiễm virus viêm gan B của chồng. Sức khỏe lẫn tinh thần đều suy sụp, nhưng chị Hiên vẫn phải gồng mình cố gắng để lo cho các con. Ở độ tuổi 30, chị cao 1m50, nặng vỏn vẹn 37 kg.

Hàng ngày, chị Hiên đi làm công nhân ở một công ty may mặc gần nhà, lương chưa đầy 3 triệu đồng/ tháng. Bố mẹ hai bên và các anh em đều nghèo, không thể giúp được gì. Trong khi đó, chi phí điều trị, thuốc men cho chứng viêm gan B mãn tính tính đã tiêu tốn đến 3-4 triệu đồng. Mới gần đây, chị Hiên còn phát hiện ra mình bị u tuyến giáp, cần phẫu thuật gấp.

{keywords}
Chị Hiên gầy gò bên con trai út mới hơn 1 tuổi

Khó khăn chồng chất khó khăn, tính mạng chị có thể bị đe dọa nếu không phẫu thuật. Nhưng tiền ăn còn chưa đủ, các con sống thiếu thốn còi cọc, chị Hiên không biết phải làm sao. Nén nỗi đau thể xác để đi làm, nhưng thu nhập của chị cứ ít dần vì sức khỏe hạn chế. Nhiều lúc chị nghĩ, nếu mình có mệnh hệ gì thì ai sẽ nuôi hai con khôn lớn? Chỉ nghĩ đến đó, nước mắt chị trào ra. Rất mong quý bạn đọc quan tâm giúp đỡ hoàn cảnh của ba mẹ con chị Nguyễn Thị Hiên.

Minh Hiền

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Gửi trực tiếp: Nguyễn Thị Hiên, thôn 2, xã Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên. SĐT: 0976370405

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.138 (chị Nguyễn Thị Hiên ở Hưng Yên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436