- Chồng mất cách đây 2 năm vì tai nạn giao thông, một mình chị Lý gắng gượng kiếm sống nuôi con. Nhưng chớ trêu thay, niềm an ủi duy nhất  là cậu con trai của chị lại vừa phát hiện mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

TIN BÀI KHÁC

Nhắc đến hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Lý (thôn Tam Sơn, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), nhiều người phải lắc đầu ái ngại. Ngoài 30 tuổi, chị đã sớm sống cảnh mẹ góa con côi. Hiện chị đang chăm sóc cậu con trai độc nhất, bé Bùi Thành Hiếu (8 tuổi) mắc căn bệnh ung thư hạch.

{keywords}
Bé Hiếu là niềm an ủi duy nhất của chị Lý

Nghe có người hỏi thăm, chị Lý ngại ngần, phần vì tủi thân, phần vì không biết bắt đầu từ đâu. Chị từng có một gia đình hạnh phúc, hai vợ chồng cùng chăm chỉ làm lụng và có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh. Không ngờ trong lúc hạnh phúc nhất, tai họa lại xảy đến. Trên đường đi làm về, anh Huế chồng chị bất ngờ gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy được đưa đến bệnh viện cấp cứu điều trị một thời gian nhưng do chấn thương quá nặng, anh không thể qua khỏi.

Chồng mất để lại tài sản duy nhất là căn nhà lụp xụp cùng đứa con chưa nói sõi và số nợ gần 200 triệu đồng mà chị Lý phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa lúc chồng gặp nạn.

Quanh năm suốt tháng, gia đình thiếu vắng người đàn ông trụ cột, mọi gánh nặng trong nhà đều do chị gánh vác nên người góa phụ trẻ nhanh chóng già đi trước tuổi. Vậy nhưng người đàn bà kiên cường ấy vẫn tự dặn lòng phải cố gắng nuôi con.

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi thì bé Hiếu lại phát hiện ra bệnh. Một ngày, chị Lý thấy con kêu đau, trên cổ mọc lên một khối nhọt. Vội đưa con đi khám, chị như chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo, bé Hiếu bị mắc căn bệnh ung thư hạch.

Cuộc sống của hai mẹ con chị Lý vốn khó khăn trăm bề, chủ yếu dựa vào đồng lương công nhân may ít ỏi của chị. Nhà chị chẳng có tài sản gì đáng giá, những gì cầm cố được trước đây chị đều mang đi để vay mượn chạy chữa cho chồng. Giờ lại phải lo chăm con bệnh, chị không thể đi kiếm tiền mà con vẫn phải tiếp tục điều trị kéo dài.

Mặc dù bé Hiếu có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt.

Hai mẹ con ở bệnh viện đến nay đã được gần 5 tháng. Số tiền vay mượn chữa bệnh cho con cạn kiệt trong khi đợt điều trị hóa chất vẫn còn dài. Không biết những ngày tiếp theo, chị Lý sẽ phải xoay sở ra sao để tiếp tục điều trị cho con?

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Lý, thôn Tam Sơn, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang; SĐT: 0962581180

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.322 (em Bùi Thành Hiếu, Bắc Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436