- Đó là chia sẻ đầy xúc động của anh Võ Huy Cường, cha bé Võ Trọng Tuấn khi nhận được số tiền 9.755.000 đồng từ đại diện báo VietNamNet do bạn đọc ủng hộ.

Hai vợ chồng anh Cường và chị Thuyền mới chỉ có một cậu con trai duy nhất. Cậu bé sớm mắc phải căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh khi còn rất nhỏ. Vừa chống chọi với bệnh, vừa phải chịu tác dụng phụ của thuốc nên sức khỏe của bé ngày càng suy yếu. Miệng lở loét không thể ăn nổi, tóc không còn một cọng, thậm chí nhiều lúc bé không thể tự đứng lên đi được khiến gia đình tưởng chừng không còn hy vọng, sợ con không chịu đựng nổi sẽ gục ngã.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho cha bé Tuấn.

Nhưng bởi cứ sau mỗi toa thuốc, gia đình lại có thêm hy vọng con khỏi bệnh. Cứ như vậy, suốt nhiều tháng qua, cha mẹ bé tìm mọi cách để có tiền chữa bệnh cho con.

Một người làm công nhân, số tiền kiếm được không đủ chi phí sinh hoạt cho gia đình nên việc chữa bệnh cho Tuấn có thể bỏ dở.

Hết cách, chị Thuyền làm đơn gửi đến Báo VietNamNet cầu cứu sự chia sẻ của bạn đọc. Sau khi thông tin về hoàn cảnh của gia đình bé Tuấn được đăng tải, nhiều bạn đọc thương cảm giúp đỡ. Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 9.755.000đ. Chúng tôi đã trao tận tay cho gia đình để tiếp tục chữa bệnh cho bé Tuấn.

Cùng ngày, Báo VietNamNet cũng đóng 12 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Đẹp. Đẹp bị tai nạn bỏng axit khiến khuôn mặt, ngoại hình bị hủy hoại và thậm chí tính mạng bị đe dọa. Hoàn cảnh gia đình éo le, Đẹp phải đi làm để nuôi sống bản thân. Vừa mới làm được 2 tháng thì bị bỏng. Chi phí chữa bệnh khá nhiều, gia đình Đẹp không còn khả năng chữa bệnh.

{keywords}
Chi phí điều trị bệnh cho Ngọc Đẹp rất lớn bởi tổn thương bỏng do axit rất nặng nề.

Số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet như món quà động viên tinh thần gia đình Đẹp vượt qua được khó khăn trước mắt.

Nhận được món quà từ bạn đọc Báo VietNamNet, hai gia đình gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả bạn đọc đã giúp đỡ.

Đức Toàn